Microsoft công bố cắt giảm 10.000 nhân sự, giảm thiểu số lượng văn phòng

Anh Vũ

Giống như những tập đoàn công nghệ lớn khác, Microsoft mới đây công bố chiến lược cắt giảm những nhân sự không thiết yếu để tối ưu chi phí vận hành.

Microsoft mới đây đã công bố kế hoạch cắt giảm 10.000 nhân sự lên ủy ban chứng khoán SEC. Động thái này được công ty công nghệ Mỹ đánh giá là để thích ứng với tình hình kinh tế chung cũng như thay đổi để phục vụ lợi ích người tiêu dùng.

Microsoft công bố cắt giảm 10.000 nhân sự, giảm thiểu số lượng văn phòng - Ảnh 1

Cắt giảm nhân sự đang là xu hướng trung của ngành công nghệ toàn cầu, thông báo của Microsoft không khiến giới chuyên môn bất ngờ khi gần đây Amazon cũng lên kế hoạch giảm thiểu 18.000 nhân sự toàn hệ thống.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Microsoft cắt giảm nhân sự, vài đợt sa thải nhỏ vào cuối năm ngoái đã được hãng thực hiện với mục tiêu tiếp tục giảm thiểu cho tới quý 3 năm 2023.

Những nhân sự bị cắt giảm sẽ tiếp tục được nhận bảo hiểm y tế trong 6 tháng, dịch vụ hỗ trợ tìm việc làm mới. Thông báo cắt giảm cũng sẽ được triển khai trước 60 ngày với những nhân sự bị ảnh hưởng.

"Trong dịch bệnh, người dùng chi rất nhiều tiền cho các dịch vụ trực tuyến, tới nay chúng ta đang thấy họ chi tiêu tối thiểu và tập trung tiêu ít, được nhiều. Chúng ta cũng đang chứng kiến các tổ chức ở nhiều lĩnh vực khác nhau thận trọng hơn bao giờ hết để chuẩn bị cho đợt suy thoái kinh tế tới", CEO Microsoft ông Satya Nadella cho hay.

Tuy nhiên, khác với các tập đoàn công nghệ khác, CEO Microsoft cho rằng doanh nghiệp không đóng băng tuyển dụng, các mảng nhân sự quan trọng vẫn sẽ được thường xuyên tìm kiếm trong khi đó những nhân sự không thiết yếu sẽ rời đi.

Ngoài cắt giảm nhân sự, Microsoft cũng lên kế hoạch giảm số lượng văn phòng, dự kiến khoản tiền bồi thường trong quá trình cắt giảm sẽ tiêu tốn của Microsoft tới 1,2 tỷ USD trong quý 2 tới.

Tin Cùng Chuyên Mục