Apple sẽ sử dụng màn hình tự thiết kế từ năm 2024

Anh Vũ

Theo Bloomberg, công nghệ hiển thị microLED sẽ bắt đầu được Apple áp dụng lên sản phẩm Apple Watch Ultra vào năm 2024 và sau đó là các sản phẩm iPhone, iPad hay máy tính Mac.

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, các dòng sản phẩm tương lai của Apple sẽ được trang bị màn hình với công nghệ microLED, loại màn hình đang dự đoán sẽ xuất hiện lần đầu trên Apple Watch Ultra vào năm 2024.

Nguồn tin cho rằng Apple đã dành 6 năm để phát triển công nghệ microLED, loại công nghệ hiển thị đầu tiên do chính Apple phát triển. Khác với các công nghệ trước đây như LCD hay OLED đều do các đối tác tạo nên. Tờ Bloomberg đánh giá microLED sẽ đột phá tương đương với dòng sản phẩm chip M1 do Apple thiết kế.

Apple Watch Ultra sẽ là thiết bị đầu tiên được Apple áp dụng loại màn hình hiển thị mới.
Apple Watch Ultra sẽ là thiết bị đầu tiên được Apple áp dụng loại màn hình hiển thị mới.

Mang tên T159, dự án của Apple ban đầu có mục tiêu tạo nên loại màn hình sáng hơn, khả năng hiển thị màu sắc chính xác hơn đồng thời là tăng góc quan sát. Loại màn hình mới cũng giúp Apple phần nào giảm sự phụ thuộc vào các đối tác cung cấp linh kiện như LG hay Samsung.

Bloomberg cho rằng sản phẩm sử dụng microLED đầu tiên sẽ là Apple Watch Ultra ra mắt vào năm 2024, nối tiếp sau đó sẽ là iPhone cùng iPad, với dòng máy tính Mac, thời điểm microLED được trang bị có thể mất tới 10 năm. Lấy dẫn chứng từ công nghệ OLED trên iPhone, đã 6 năm kể từ khi iPhone được trang bị loại màn hình này tuy nhiên dòng sản phẩm iPad vẫn chưa có tính năng tương tự.

Một chiếc iPad sử dụng màn hình OLED đang là điều được giới công nghệ mong chờ.
Một chiếc iPad sử dụng màn hình OLED đang là điều được giới công nghệ mong chờ.

Tuy nhiên, dòng máy tính Mac của Apple sẽ sớm được trang bị tính năng mới. Nguồn tin cho rằng tới năm 2025, máy tính Macbook của Apple có thể được trang bị màn hình với tính năng cảm ứng, loại công nghệ đã được các sản phẩm máy tính Windows tích hợp từ rất nhiều năm trước đây.

Apple từng không ít lần phủ nhận ý định trang bị màn hình cảm ứng cho Macbook dù cộng đồng công nghệ mong muốn sản phẩm này. Từ lý do công thái học cho tới cạnh tranh với các sản phẩm khác, màn hình cảm ứng trên Macbook chưa từng là vấn đề được Apple cân nhắc.

Dù vậy, với các thông số phần cứng, tính năng dần tương đồng giữa hai dòng sản phẩm iPad cùng Macbook, trang bị màn hình cảm ứng trên Macbook sẽ xóa bỏ dần giới hạn giữa hai thiết bị. Một dòng sản phẩm tương tự như Surface của Microsoft có thể chính là lời giải cho Apple trong tương lai không xa.

Tin Cùng Chuyên Mục