Đối tác của Apple đầu tư 400 triệu USD vào Việt Nam

Anh Vũ

BOE, đối tác phân phối màn hình của Apple đang có dự định xây dựng thêm nhà máy sản xuất màn hình tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu chuyển dịch sản xuất khỏi Trung Quốc của công ty Mỹ.

Công ty sản xuất màn hình Trung Quốc BOE, đối tác lớn của cả Apple lẫn Samsung mới đây đã công bố khoản đầu tư 400 triệu USD để xây 2 nhà máy tại Việt Nam. Theo Reuters, khoản đầu tư kể trên xuất phát từ mục tiêu chuyển dịch địa điểm sản xuất của Apple sang khu vực khác ngoài Trung Quốc giữa những căng thẳng Mỹ - Trung cùng các ảnh hưởng của Covid-19 tại quốc gia tỷ dân.

BOE từ năm 2021 đã trở thành đối tác cung cấp màn hình OLED cho dòng sản phẩm iPhone của Apple. Nhiều dự đoán cho rằng đơn vị này cũng sẽ được Apple lựa chọn để cung cấp màn hình mini LED ở các sản phẩm trong tương lai.

Đối tác của Apple đầu tư 400 triệu USD vào Việt Nam - Ảnh 1

Reuters cũng cho hay BOE đang đàm phán thuê đất tại miền Bắc Việt Nam tuy nhiên thông tin cụ thể về kế hoạch này được giữ kín, phía BOE cũng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan.

Việt Nam thời điểm gần đây trở thành địa điểm thu hút đầu tư lớn từ các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Samsung, Apple cùng nhiều hãng sản xuất linh kiện công nghệ.

BOE dự kiến thuê khoảng đất rộng 100 héc ta để chuẩn bị cho nhà máy mới tại Việt Nam. 80% diện tích sẽ được sử dụng để sản xuất màn hình trong khi 20% được sử dụng để lắp ráp hệ thống điều khiển. Reuters cho hay toàn bộ kế hoạch của BOE sẽ được hoàn thiện tới năm 2025.

Tin Cùng Chuyên Mục