NTM Tóc Huyền Hương: "Mỗi lần làm tóc là khoảng thời gian tôi "lên đồng"

Vân Anh

Để có được “cầu vồng” như ngày hôm nay, mấy ai biết được nhà tạo mẫu (NTM) Huyền Hương - Chủ Thương hiệu Huyền Hương Hair Salon đã trải qua không ít khó khăn trong ngành nghề đầy cạnh tranh này.

Nhà tạo mẫu cũng phải là thương hiệu của cái đẹp

Được mệnh danh là “phù thủy” làng tóc, điều mang NTM Huyền Hương đến với nghề chính là “cái đẹp”. Là người yêu thích cái đẹp và sự hoàn hảo, chị cho rằng “cái răng cái tóc là góc con người”. Chị cực kỳ “khó chịu” khi mỗi lần nhìn thấy mái tóc xấu xí, hư tổn. “Mỗi lúc cắt tóc là khoảng thời gian tôi “lên đồng”. Bởi phải “phiêu” như vậy mới có nhiều ý tưởng tạo kiểu sao cho phù hợp với từng khách hàng mà không bị rập khuôn theo các kiểu mình đã làm”.

“Tôi lúc ăn cũng tóc, lúc ngủ cũng tóc, tóc là nguồn cảm hứng bất tận. Chỉ cần được cầm tay vào kéo và cho ra đời những sản phẩm tuyệt vời nhất, đó là niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ. Bản thân tôi thích tất cả những gì đẹp đẽ, hoàn hảo nhất” - NTM Huyền Hương chia sẻ.

NTM Tóc Huyền Hương:

 

Đối với chị, mái tóc đẹp là mái tóc khỏe, có sức sống, sạch sẽ, gọn gàng và phải phù hợp với khuôn mặt chứ không phải chạy theo xu hướng.“Quy chuẩn cho một mái tóc hay ngành tóc không có, nhưng nếu là NTM tóc giỏi thì phải tạo mẫu phù hợp với khuôn mặt mỗi người. Người tạo mẫu tóc rất quan trọng, nếu không có tay nghề sẽ làm hỏng mái tóc, vừa mất công lại tạo cảm giác không hài lòng cho khách hàng. Đó là quy tắc nghề nghiệp, không chạy theo lợi nhuận, ý thích lập dị của khách hàng, trân trọng cái đẹp của mái tóc thì mới làm được nghề. Bởi người tạo mẫu tóc là phải tạo ra tác phẩm chứ không phải tạo ra sản phẩm” - NTM Huyền Hương cho biết.

NTM Tóc Huyền Hương:

 

Làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường

Sinh ra trong một gia đình có ba mẹ đều làm bác sỹ thế nhưng Huyền Hương lại quyết định không theo nghề của ba mẹ cũng không học đại học. Đã có lúc phải từ bỏ nghề vì gánh nặng “cơm áo gạo tiền”, thế nhưng, đam mê lại giúp chị quay lại “cống hiến”, làm đẹp cho đời thêm lần nữa.

NTM Tóc Huyền Hương:

 

“Tôi nhớ mãi trường hợp một bạn trẻ bị chồng chê xấu nhưng sau khi tôi làm tóc xong, cô ấy cảm ơn tôi hết lời. Nghe khách hàng nói: “Hương có Tâm và có Tầm!”, tôi rất vui! Mọi người thường nhắc nhiều về những người nổi tiếng, có vị thế tin tưởng “phó thác” đầu tóc cho Huyền Hương Hair Salon mà ít biết đến những người bạn đạp xe, mỗi năm đến với tôi 1 lần chỉ để chỉnh trang cái “góc con người”. Tôi luôn muốn mang đến cái đẹp cho tất cả những ai là khách hàng của mình. Thậm chí khi đi đâu đó mà nhìn thấy mái tóc của những người xung quanh chưa ổn, tôi lại thầm nghĩ giá mà mình có thể làm tóc cho họ” - NTM Huyền Hương hồ hởi kể.

NTM Tóc Huyền Hương:

 

Ngành tóc Việt Nam đang ngày một phát triển, nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ Việt đang không ngừng tăng lên, sự khó tính của khách hàng và cả những xu hướng của thế giới đang tràn vào ngành tóc. Cũng chính vì thế, mỗi năm có rất nhiều người bước chân vào con đường này, vào cái nghiệp này. Nhưng với chị Huyền Hương, không phải ai cũng có thể cầm kéo mà trở thành NTM; Không phải ai cũng có thể sống với nghề này nếu họ không có khả năng và đam mê.

NTM Tóc Huyền Hương:

 

Chia sẻ về ngành nghề này, chủ thương hiệu Hair Salon nói: “Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc uốn, nhuộm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những dịch vụ khuyến mại giá rẻ cũng khiến tôi phải giật mình. Tại Salon tóc Huyền Hương, chúng tôi luôn dùng những sản phẩm tốt nhất của Ý, Đức... vì vậy thường ít có chương trình giảm giá, chỉ có khuyến mại tặng sản phẩm chăm sóc tóc hoặc voucher cắt tóc do chính tay tôi thực hiện. Bản thân tôi đã phải “cứu” rất nhiều ca tóc hỏng do làm từ sản phẩm kém chất lượng. Để có một mái tóc đẹp và quan trọng hơn là bảo vệ được sức khoẻ của mình,  khách hàng nên có sự lựa chọn thông minh”.

NTM Tóc Huyền Hương:

 

Ngoài việc “sở hữu” một đội ngũ tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, các sản phẩm chăm sóc tóc của Salon Huyền Hương cũng được nhập khẩu chính hãng từ các nước Ý, Đức, Pháp… để đảm bảo cho sức khỏe của khách hàng. Salon Huyền Hương hiện có rất nhiều khách hàng quen, mặc dù một số lần thay đổi địa điểm nhưng họ vẫn tìm đến salon. Sự ưu ái của khách hàng cũng chính là niềm vui và hạnh phúc để NTM Huyền Hương tiếp tục cống hiến, làm đẹp cho đời. Điều vui hơn nữa là có rất nhiều khách hàng là các nghệ sỹ nổi tiếng, các chính trị gia cũng đã tin tưởng và gắn bó với Salon Huyền Hương như gia đình ca sỹ Thanh Lam, nghệ sỹ Thu Huyền, diễn viên Hồng...

“Tôi thích hoa oải hương. Hoa đó để bình thường đã rất thơm rồi, nhưng khi vò nát thì mùi hương còn nồng nàn hơn, lưu lại mãi ở đầu ngón tay. Oải hương cũng được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm, trà an thần/giải tỏa stress... Tôi cho rằng, làm một NTM thì cần sống, cống hiến như vậy; Phải đem tới điều tốt đẹp cho người khác và đóng góp những giá trị hữu ích cho xã hội”.

Tin Cùng Chuyên Mục