Nữ doanh nhân dân tộc H’Mong đăng quang Miss Photo Feel The Light 2022

Phong Vân

Trong đêm Gala Feel The Light – Truyền cảm hứng 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội, nữ doanh nhân Ma Thị Chú - thành viên Happy Women miền Bắc - Giám đốc và Phó Giám đốc của 3 hợp tác xã nông sản tại thị trấn Mường Khương và xã Tả Ngài Chồ đã chinh phục ban giám khảo bởi nụ cười toả sáng cùng phong thái tự tin và giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Photo Feel The Light.

Nữ doanh nhân 9x dân tộc H'Mong đăng quang The Best Feel The Light

Phải đến tận 23h30 đêm, cuộc thi The Best Feel The Light - do mạng lưới Happy Women Leader Network Global tổ chức mới kết thúc với ngôi vị hoa hậu gọi tên nữ doanh nhân Ma Thị Chú đến từ huyện Mường Khương (Lào Cai). 

Happy Women Leader Network Global là cộng đồng nữ doanh nhân được sáng lập và điều hành bởi nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương. Sau sáu năm hình thành và phát triển, đây là tổ chức thu hút sự tham gia nhiều nhất của các nữ lãnh đạo với tốc độ phát triển của các chapter nhanh nhất hiện nay.

Gala Feel The Light 2022 với sự hội ngộ của nhiều doanh nhân và nghệ sĩ
Gala Feel The Light 2022 với sự hội ngộ của nhiều doanh nhân và nghệ sĩ

Gala Feel The Light - truyền cảm hứng 2022 là đêm hội của những nữ doanh nhân xuất sắc. Tại đây, các hoa hậu sẽ cùng hội ngộ để chia sẻ, kết nối kinh doanh và chúc mừng sự ra mắt của ban điều hành Happy Women miền Bắc 1 và miền Bắc 3. 

Điểm nhấn đặc biệt nhất trong đêm là phần tranh tài của cuộc thi Miss Photo Feel The Light - nhằm tôn vinh vẻ đẹp hình thể, sự duyên dáng, khả năng trình diễn sân khấu và trí tuệ của các nữ doanh nhân.

Ban giám khảo cuộc thi là những siêu mẫu, nghệ sỹ nổi tiếng như siêu mẫu Hạ Vy, nữ diễn viên Quách Thu Phương, nhạc sỹ Dương Trường Giang, nam người mẫu - diễn viên Hải Anh, nhà thiết kế Quang Huy, nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân, nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương.

Bước trên sân khấu, những người vợ, người mẹ, những nhà quản lý, lãnh đạo ấy bỗng hoá thân thành những người mẫu chuyên nghiệp, sải bước tự tin trong phần trình diễn áo dài, dạ hội. Đặc biệt, họ đã thể hiện trí tuệ, sự hiểu biết, bản lĩnh và tình yêu với hoạt động cộng đồng thông qua phần thi ứng xử. 

Là một trong những gương mặt xuất sắc có phần thể hiện toàn vẹn nhất trong đêm là nữ doanh nhân Ma Thị Chú đến từ Lào Cai. Sở hữu chiều cao lý tưởng, gương mặt khả ái, nước da trắng hồng cùng phong thái trình diễn tự tin, chuyên nghiệp, cô gái dân tộc H’Mong đã thật sự chinh phục những giám khảo khó tính nhất và giành ngôi vị Hoa hậu The Best Feel The Light.

Nữ doanh nhân 9x Ma Thị Chú đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi
Nữ doanh nhân 9x Ma Thị Chú đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi

“Đăng quang ngôi vị cao nhất The Best Feel The Light là niềm vui, hạnh phúc và tự hào không chỉ của riêng tôi mà đó còn là món quà tôi muốn dành tặng những phụ nữ miền núi xa xôi nơi địa đầu Tổ quốc. Tôi mong muốn giải thưởng ấy sẽ là truyền thêm cảm hứng và động lực về sự thay đổi cho những người phụ nữ thiệt thòi quê tôi để họ mạnh mẽ phát triển bản thân, dám thay đổi và nhận về phần thưởng xứng đáng là sự thành công và hạnh phúc trong cuộc sống”, nữ doanh nhân Ma Thị Chú xúc động cho biết.

 Ma Thị Chú sẽ truyền cảm hứng đến những người phụ nữ dân tộc thiểu số

Được biết Mai Thị Chú là người dân tộc Mông, sinh năm 1991. Lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, trong một gia đình thuần nông ở xã Tả Ngài Chồ, tuổi thơ cơ cực đã khiến Chú nuôi ý chí, quyết tâm vượt lên số phận để làm giàu.

Với tinh thần ham học hỏi, tư duy nhạy bén trong kinh doanh và bản lĩnh thương trường dày dặn tôi luyện sau nhiều năm đã giúp Chú dần hình thành thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường.

Giờ đây, Chú đã là Giám đốc và Phó Giám đốc của 3 hợp tác xã nông sản tại thị trấn Mường Khương và xã Tả Ngài Chồ. Các hợp tác xã tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động thanh niên tại địa phương. Các sản phẩm nông sản rất đa dạng bao gồm chuối, dứa và các sản phẩm Ocop do chính chị nghiên cứu sáng tạo ra như rượu quýt, các loại siro quýt, mận và tinh dầu được chiết xuất từ vỏ quýt.

Xinh đẹp, bản lĩnh và tài năng, Ma Thị Chú là người truyền cảm hứng đến sự thay đổi và phát triển của phụ nữ dân tộc thiểu số.  
Xinh đẹp, bản lĩnh và tài năng, Ma Thị Chú là người truyền cảm hứng đến sự thay đổi và phát triển của phụ nữ dân tộc thiểu số.  

Nhận câu hỏi ứng xử từ chính trưởng ban tổ chức – Chủ tịch sáng lập Happy Women Leader Network Bùi Thanh Hương: “Nếu em đăng quang đêm nay thì em sẽ làm gì với ngôi vị ấy?”.

Không cần đến 1 phút suy nghĩ, Ma Thị Chú đã trả lời rất rõ ràng rằng: Tôi muốn dành danh hiệu ấy như là phần thưởng, sự khích lệ cho những người phụ nữ nghèo và thiếu thốn quê hương tôi. Đồng thời tôi hy vọng nỗ lực của mình cũng truyền thêm cảm hứng cho họ cùng hoàn thiện bản thân, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt tôi cũng mong muốn kết nối thêm những người phụ nữ ấy gia nhập cộng đồng Happy Women để lan tỏa những giá trị đến với cộng đồng, xã hội”.

Với ngôi vị hoa hậu, nữ doanh nhân sẽ tiếp tục lan toả những giá trị đẹp của Happy Women đến với cộng đồng  
Với ngôi vị hoa hậu, nữ doanh nhân sẽ tiếp tục lan toả những giá trị đẹp của Happy Women đến với cộng đồng  

Phần ứng thử xuất sắc cùng sự thể hiện phong thái tự tin, chuyên nghiệp trong 2 phần thi áo dài và dạ hội, Ma Thị Chú đã được hội đồng giám khảo là những người nổi tiếng và có vị thế trong xã hội như diễn viên Hải Anh, diễn viên Quách Thu Phương, siêu mẫu Hạ Vy, nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương, Nhà báo Phó Khánh Chi, ca sĩ Dương Trường Giang, nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân… chấm số điểm cao nhất và xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu Miss Photo Feel The Light 2022.

“Giải thưởng này cũng sẽ là động lực để tôi tiếp tục hoàn thiện bản thân mình, truyền cảm hứng về sự thay đổi và hết mình với hoạt động cộng đồng vì sự tiến bộ của phụ nữ dân tộc thiểu số trong chặng đường phía trước” – Ma Thị Chú xúc động cho biết thêm.

Tin Cùng Chuyên Mục