Nữ doanh nhân tài năng Phạm Thị Hoa Hồng: Đam mê & cống hiến

Hiền Tâm

Hơn 10 năm gắn bó, lăn lộn chốn thương trường, doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng - Giám đốc Công ty TNHH Rosa Bonita; Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Kingsman và Phó Chủ tịch Chi hội Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vẫn giữ được lửa nhiệt huyết và khát vọng cống hiến mãnh liệt. Với nữ doanh nhân này, thành công đến từ việc bạn có dám làm, dám thử thách bản thân, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn hay không. Và quan trọng nhất, bạn có đủ tình yêu và niềm tin với những khát vọng của chính mình hay không...

Cho đi là hạnh phúc

Ngay từ khi còn trẻ, nữ doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng đã khao khát được cống hiến và vươn lên thông qua việc không ngừng học hỏi, trau dồi, cập nhật thông tin, tích lũy kinh nghiệm quý báu cho bản thân... Và ngay từ khi bắt đầu hay khi đã có chỗ đứng nhất định trên thương trường, phương châm trong kinh doanh của doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng luôn là chủ động và đề cao sự tử tế.

Tại Rosa Bonita, giá trị cốt lõi mà doanh nhân Hoa Hồng tạo dựng dựa trên tiêu chí 10 thật: Sản phẩm thật - Giải pháp thật - Hiệu quả thật - Người thật - Việc thật – Nói thật – Làm thật – Giá trị thật – Đối tác thật - Cộng đồng thật. Chính vì những phương châm kinh doanh và giá trị cốt lõi rất gần gũi, thiết thực này, doanh nghiệp đã kết nối được nhiều nhân viên tốt, nhiều đối tác có tâm có tầm, cùng nhau xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, hiệu quả và môi trường văn hoá đậm tính nhân văn.

Nữ doanh nhân tài năng Phạm Thị Hoa Hồng: Đam mê & cống hiến - Ảnh 1

Không chỉ hướng tới sự tử tế trong kinh doanh, doanh nhân Hoa Hồng còn luôn khát khao những điều tốt đẹp, luôn cầu toàn, nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân và hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ. Dù đã đạt được những thành công nhất định song nữ doanh nhân chưa từng tự thỏa mãn mà luôn hướng tới những mục tiêu cao hơn, không chỉ vì mình mà còn vì công ty, vì cộng đồng và xã hội.

Hiện doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng đang hoạt động chính trong các lĩnh vực: Giáo dục, chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp - 3 lĩnh vực quan trọng khó có thể thiếu khuyết trong xã hội. Và mục tiêu của chị là mọi người dân Việt Nam có cơ hội được sử dụng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý nhất, tạo ra một cuộc sống thực sự thăng hoa như slogan của Rosa Bonita.

Bên cạnh vai trò một doanh nhân, Phạm Thị Hoa Hồng còn được nhắc tới nhiều hơn qua các hoạt động xã hội. Chị luôn tâm niệm rằng “Cho đi là hạnh phúc”, rằng những gì chị có được ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cá nhân, bản thân chị đã rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, động viên của rất nhiều người, từ gia đình, người thân đến những người chị không hề quen biết.

Nữ doanh nhân tài năng Phạm Thị Hoa Hồng: Đam mê & cống hiến - Ảnh 2

“Tôi đã rất may mắn khi được cuộc sống ưu ái dành cho nhiều thuận lợi. Và như một lẽ đương nhiên, tôi sẽ trả lại cho cuộc đời này những gì tôi có thể, để giúp đỡ cho những mảnh đời chưa may mắn như tôi. Tôi luôn biết ơn và trân trọng những gì tôi đang có và nguồn năng lượng dồi dào để tôi luôn nỗ lực cho đi cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong hành trình biết ơn cuộc đời và trân trọng cuộc sống vẹn tròn của tôi” – nữ doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng bộc bạch.

Góp sức vì một cộng đồng những người phụ nữ thành công

Là một phụ nữ tham gia kinh doanh, doanh nhân Hoa Hồng hiểu những khó khăn, thách thức dành cho chị em khi vừa phải hoàn thành công tác ngoài xã hội, lại vừa phải thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ. Bởi thế, chị luôn mong ước có một đoàn thể dành riêng cho chị em phụ nữ làm kinh doanh, ở đó chị em có thể giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ buồn vui, đồng hành cùng nhau hiệu quả trong công việc và cuộc sống.

Khi được biết tới Chi hội Nữ doanh nhân - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, doanh nhân Hoa Hồng đã hào hứng tham gia ngay và không ngại ngần nhận trách nhiệm phát triển mạng lưới, lan toả giá trị của Chi hội đến đồng nghiệp, bạn bè. Cương vị Phó Chủ tịch Chi hội Nữ doanh nhân - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đối với nữ doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng là trách nhiệm, là sứ mệnh cao cả mà các nữ doanh nhân đã trao cho chị, bởi vậy chị luôn dốc lòng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đóng góp công sức nhỏ bé vào thành công chung của Chi hội.

Nữ doanh nhân tài năng Phạm Thị Hoa Hồng: Đam mê & cống hiến - Ảnh 3

Hạnh phúc khi được là phụ nữ, doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng cũng rất tự hào khi được làm việc với cộng đồng phụ nữ Việt Nam thời đại mới trẻ trung, xinh đẹp, tài năng, độc lập, năng động và nhân hậu. Theo nữ doanh nhân, với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4, cùng với sự xuất hiện của những nền tảng kinh doanh tiên tiến, sự xích lại gần nhau của các quốc gia và sự ảnh hưởng rất sâu rộng của các nền văn hoá khác nhau thì chị em phụ nữ ngày nay đã dần hoàn thiện mình, trở thành những người phụ nữ hiện đại, những công dân toàn cầu. “Chị em ngày nay không còn quá phụ thuộc vào nam giới, không còn bị ràng buộc nhiều bởi các định kiến lạc hậu, hẹp hòi. Chị em đã có cơ hội để ngày càng xinh đẹp hơn, giỏi giang hơn, tự chủ, thành công hơn. Theo tôi, con đường tốt nhất dành cho chị em ngày nay là không ngừng học tập và giao lưu nhiều hơn với cộng đồng những người phụ nữ thành công” - Phó Chủ tịch Chi hội Nữ doanh nhân - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhấn mạnh.

“Người đàn bà thép trong tà áo nhung”

Là phụ nữ, doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng hiểu rõ thiên chức của mình dù có thành công đến đâu ngoài xã hội thì gia đình vẫn cần chị như một người vợ hiền, một người mẹ đảm. Nên dù công việc trong các công ty cũng như ngoài xã hội rất bận rộn nhưng nữ doanh nhân luôn cố gắng thu xếp thời gian để quán xuyến gia đình, trau dồi thêm kỹ năng làm vợ, làm mẹ.

Với doanh nhân Hoa Hồng, gia đình hạnh phúc thì chị em phụ nữ mới có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Nữ doanh nhân không quá đặt nặng vấn đề giàu nghèo nhưng luôn ý thức được vai trò của tiền bạc trong đời sống của người phụ nữ. Vì thế, trong kinh doanh chị luôn khắt khe với chị em trong việc phải hoàn thiện mình và phấn đấu không ngừng để có được thu nhập cao, có thể tự lo cho cuộc sống của mình và không phải phụ thuộc vào người khác. “Người đàn bà thép trong tà áo nhung” – là một hình ảnh ẩn dụ mà doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng rất thích để nói về những người phụ nữ như vậy.

Nữ doanh nhân tài năng Phạm Thị Hoa Hồng: Đam mê & cống hiến - Ảnh 4

Bản thân kinh doanh trong ngành chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp nên doanh nhân Hoa Hồng cũng luôn chủ động và có ý thức bảo vệ sức khoẻ, nhan sắc của mình. Dù đã có 3 con nhỏ nhưng không vì thế mà chị sơ sài hoặc cẩu thả trong việc giữ gìn cơ thể và chăm sóc bản thân. Việc có được một cơ thể khoẻ đẹp, trẻ trung cũng là một nguồn năng lượng tích cực để chị có thêm sức sáng tạo và năng lực cống hiến ngày càng nhiều.

Theo chia sẻ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng, không thể có một cuộc sống hạnh phúc với một cơ thể yếu ớt và nhan sắc tàn tạ. Sức sống của người phụ nữ còn đến từ khí chất bên trong. Khí chất ấy cần được tôi rèn bằng sự hiểu biết, thông qua trải nghiệm và tinh thần tự học. Chị cũng cảm thấy may mắn khi có được khí chất đó khi dẫn dắt Rosa Bonita và tham gia hoạt động tại Chi hội Nữ doanh nhân - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Nữ doanh nhân tài năng Phạm Thị Hoa Hồng: Đam mê & cống hiến - Ảnh 5

Và trên mọi cương vị, vai trò và sự ảnh hưởng của nữ doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng vẫn luôn rõ nét, không chỉ với những doanh nghiệp chị đứng đầu mà còn với các thế hệ doanh nhân trẻ sau này. Chị đã viết nên hành trình đẹp về người phụ nữ có quyền được hạnh phúc, được thành công, được sống một cuộc đời độc lập, tự chủ, đầy khát vọng. Và hành trình ấy của doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng cũng cho thấy rằng phụ nữ hãy nỗ lực mỗi ngày để trở nên xinh đẹp, tài năng theo cách của riêng bạn. Cứ mạnh dạn bước đi và chúng ta sẽ tới đích, cùng với những người mà chúng ta thật sự yêu thương.

 

Tôi đã rất may mắn khi được cuộc sống ưu ái dành cho nhiều thuận lợi. Và như một lẽ đương nhiên, tôi sẽ trả lại cho cuộc đời này những gì tôi có thể, để giúp đỡ cho những mảnh đời chưa may mắn như tôi”.

Tin Cùng Chuyên Mục