Nữ founder người Pháp đem sản phẩm "cứu cánh" cho chị em lên Shark Tank, Shark Bình hứng thú chốt deal ngay

Linh An

Shark Bình một lần nữa cho thấy khẩu vị với ngành thời trang, chốt deal 100.000 USD cho 20% vốn cổ phần, đồng thời cam kết 400.000 USD cho khoản vay kèm điều kiện.

Céline Ventalon - nhà sáng lập thương hiệu Émer, người Pháp, mang đến Shark Tank Việt Nam mùa 6 sản phẩm “cứu cánh” cho chị em trong kỳ “đèn đỏ” - quần lót nguyệt san. 

Quần nguyệt san là sản phẩm nội y đặc biệt có thể thấm hút kinh nguyệt mà không cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ truyền thống như băng vệ sinh hay tampon.

Theo chia sẻ từ Celine tại Shark Tank, sản phẩm này có thể tái sử dụng trong vòng 5 năm với thời gian dùng mỗi ngày trong chu kỳ lên đến 12 tiếng đồng hồ. Quần lót nguyệt san đã có mặt ở hầu hết mọi nơi trên thế giới và được ưa chuộng tại các nước phát triển như Châu u, Nhật Bản, Singapore,...

Nữ founder người Pháp đem sản phẩm "cứu cánh" cho chị em lên Shark Tank, Shark Bình hứng thú chốt deal ngay  - Ảnh 1

Celine cho biết tất cả các sản phẩm của Émer đều được sản xuất tại Pháp: “Về cơ bản, chúng tôi đã sử dụng công nghệ bốn lớp. Lớp đầu tiên là lớp chống ẩm, lớp thứ hai là lớp thấm hút, lớp thứ ba là lớp chống thấm nước và lớp thứ tư dành cho mục đích thời trang”, cô Celine cho biết.

Quần nguyệt san được Émer kỳ vọng là sản phẩm tương lai của vệ sinh phụ nữ bởi khắc phục được những bất tiện của dòng các sản phẩm truyền thống khác như: dễ sử dụng, thoáng khí, kháng khuẩn, và lợi ích về mặt kinh tế.

Theo chia sẻ từ Celine, doanh thu của công ty năm 2022 là 40.000 USD và năm 2023 là 17.000 USD do gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn suy thoái kinh tế. Với mong muốn tìm được nguồn vốn để mua thêm cổ phiếu và phát triển ở một quốc gia khác cũng như cần thêm ngân sách cho hoạt động marketing, Celine kêu gọi 500.000 USD với 20% cổ phần.

Mặc dù lợi nhuận ròng của công ty hiện tại chỉ đạt 100.000 USD, nhưng nếu huy động được vốn, Founder Émer kỳ vọng doanh thu năm sau sẽ rơi vào khoảng 900.000 USD và biên lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng gấp đôi.

Nói về tiềm năng thị trường, Shark Tuệ Lâm đặt câu hỏi. Theo nữ founder, mỗi sản phẩm có giá khoảng 29 USD (tương đương 700.000 đồng). Tuy nhiên, Giám đốc đại diện Nextrans cho rằng khoản chi gần 30 USD trong 5 năm không thực sự hiệu quả, đồng thời khả năng khách hàng quay lại mua thường xuyên không cao (vì mỗi sản phẩm có tuổi thọ tới 5 năm). Trong khi đó, nhà sáng lập tin tưởng khách hàng sẽ mua lại bởi sự hấp dẫn của các thiết kế, thời trang.

Shark Louis cũng quan ngại về mức giá khá "chát" của Émer. Dẫu vậy, nhà sáng lập cho rằng rào cản chính không nằm ở giá cả mà là việc giặt đồ lót.

Trong khi đó, Shark Minh Beta thể hiện quan tâm về mức độ cạnh tranh ở thị trường Đông Nam Á. Vị cá mập Beta Group cho rằng việc educate thị trường không thể thực hiện một mình. Ông cũng rất ấn tượng với mô hình kinh doanh này và dành lời ca ngợi cho Celine: “Điều bạn đang làm thật tuyệt vời. Tôi nghĩ bạn đang thay đổi cuộc sống của phụ nữ ở Việt Nam”.

Tuy nhiên, Shark Minh Beta nhận thấy mô hình này còn khá mới và chưa nhiều doanh thu, bên cạnh đó số tiền mà Founder người Pháp đang huy động cũng cao hơn nhiều so với quy mô công ty nên ông quyết định không đầu tư.

Shark Hùng Anh cũng đồng ý kiến với Shark Minh và cho rằng Émer sẽ còn phải tốn khá nhiều tiền cho việc marketing nên ông cũng quyết định không đầu tư. 

Shark Tuệ Lâm không đề cao việc bán hàng để cân nhắc đầu tư và cô tập trung nhiều vào tiền kỹ thuật số nên cô cũng không tham gia vào thương vụ này.

Nữ founder người Pháp đem sản phẩm "cứu cánh" cho chị em lên Shark Tank, Shark Bình hứng thú chốt deal ngay  - Ảnh 2

Shark Bình một lần nữa cho thấy khẩu vị với ngành thời trang. "Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã thấy wow, đây là một sản phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, điều khiến tôi cảnh giác là một sản phẩm tuyệt vời như vậy thì nó phải được phản ánh qua các con số. Doanh thu của bạn 2 năm qua không ấn tượng bằng sản phẩm bạn có. Tôi không muốn làm bạn thất vọng nhưng gọi 500.000 USD thì hơi quá", Shark Bình nhận xét.

Vì thế, Shark Bình đưa ra một đề nghị khác: 100.000 USD cho 20% vốn cổ phần, đồng thời cam kết 400.000 USD cho khoản vay kèm điều kiện.

Sau hồi "mặc cả", Celine đồng ý với offer của Shark Bình, chốt lại thương vụ đầu tư cho Émer  - sản phẩm quần nguyệt san giúp giải quyết nỗi lo tới kỳ của phụ nữ. 

Tin Cùng Chuyên Mục