Nửa năm tăng giá tới 4 lần, ngày càng nhiều người Hàn quay lưng với Chanel

Giang Phạm

Giá cả tăng "chóng mặt", dịch vụ chăm sóc khách hàng không hoàn hảo... là những yếu tố khiến nhiều người Hàn quyết định không ghé đến cửa hiệu Chanel.

Theo Korea Times, ngày càng nhiều người Hàn Quốc có xu hướng "quay lưng" lại với các sản phẩm của thương hiệu xa xỉ Chanel bởi hãng này liên tục tăng giá trong 2 năm qua.

Các nhà phân tích trong ngành hàng xa xỉ cho biết, sau khi nhà mốt cao cấp của Pháp thông báo tăng giá 4 dòng túi classic và bộ sưu tập ready-to-wear lên 5% ở Hàn Quốc - cao hơn so với các nước châu Á khác, nhiều khách hàng đã quyết định không ghé đến cửa hiệu Chanel. 

Đây là lần thứ hai Chanel tăng giá tại Hàn Quốc trong năm nay, đợt gần nhất là vào tháng 1. Trước đó vào năm 2021, Chanel cũng tăng giá vào tháng 9 và tháng 11.

Chỉ trong vòng nửa năm, Chanel đã tăng giá tới 4 lần.
Chỉ trong vòng nửa năm, Chanel đã tăng giá tới 4 lần.

"Chuyện này thật nực cười. Họ mới chỉ tăng giá cách đây một tháng, sao có thể tiếp tục tăng như vậy? Chanel cũng không đưa ra cho khách một lời giải thích rõ ràng nào cả", một nhân viên văn phòng họ Yoo (34 tuổi) bày tỏ sự không hài lòng.

Đại diện Chanel ở Hàn Quốc cho biết, động thái tăng giá này của hãng là nhằm đối phó với việc chi phí nhập nguyên vật liệu và sản xuất ngày càng tăng cũng như tỷ giá hối đoái biến động.

Không chỉ phàn nàn về giá cả tăng cao, người tiêu dùng Hàn Quốc còn bày tỏ sự không hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà mốt. Một số khách cáo buộc rằng Chanel đã dự trữ các mặt hàng bán chạy, chờ đến khi giá tăng mới mang ra trưng bày tại cửa hàng.

"Tôi đã nhiều lần đến các cửa hàng Chanel ở Seoul để mua một chiếc túi xách, nhưng nó luôn hết hàng. Tình cờ, tôi ghé vào một cửa hàng hôm 3/3, sau khi Chanel thông báo tăng giá và thấy chiếc túi đang được bày bán với giá đắt hơn 350.000 won (khoảng 288 USD)", một nhân viên văn phòng họ Kim cho biết.

Cô Kim cũng tiết lộ, thay vì mua ở cửa hàng Chanel, cô sẽ tìm chiếc túi tương tự trên thị trường bán lại vì giá ở đó được điều chỉnh theo cung và cầu. 

Thời gian gần đây, túi Chanel trên các nền tảng bán lại đã giảm giá do nguồn cung tăng. Những người mua đi bán lại thường đổ xô đến các cửa hàng Chanel mỗi khi có tin đồn tăng giá. Họ không ngại đợi 3-4 tiếng đồng hồ và mua tất cả mặt hàng bán chạy. Điều này dẫn đến tình trạng dư cung túi xách và phụ kiện của Chanel trên thị trường bán lại.

Để hạn chế tình trạng này, năm ngoái, Chanel Hàn Quốc đã giới hạn số lượng mua túi xách đối với mỗi khách hàng. Theo đó, mỗi lần, mỗi người chỉ được mua 1 chiếc túi. 

Một quản lý cấp cao làm việc tại một nhãn hàng xa xỉ Hàn Quốc nhận định, nhà mốt Chanel quyết định tăng giá đột ngột vì muốn sản phẩm của mình trở nên khan hiếm hơn trên thị trường bán lại.

"Sau khi thấy giá sản phẩm đang giảm trên thị trường bán lại, hãng thời trang xa xỉ của Pháp đã quyết định tăng giá để hạn chế nguồn cung", người này cho biết.

Chanel không phải thương hiệu xa xỉ duy nhất tăng giá. Hãng Dior hay Louis Vuitton mới đây cũng điều chỉnh giá các sản phẩm trung bình lên 8 - 10% với lý do bảo vệ lợi nhuận do lạm phát, nguyên liệu thô và chi phí vận chuyển tăng.

Tin Cùng Chuyên Mục