Ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Thủ tướng nhấn mạnh chính sách này nhằm kích thích tiêu dùng trong nước, song hiện chưa rõ thời gian triển khai.

Trong kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo nghị quyết nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% cho đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước. Hiện vẫn chưa rõ ngày bắt đầu áp dụng quyết định trên.

Ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ - Ảnh 1

 

Hiện nay, phí trước bạ áp dụng cho xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi tại hầu hết các tỉnh, thành ở Việt Nam là 10%, riêng người dân có hộ khẩu Hà Nội là 12%. Với quyết định cho giảm phí trước bạ của Thủ tướng, người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6%, và có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng đối với dòng xe phổ thông. 

Những người mua xe nhập khẩu từ nước ngoài vẫn phải chịu mức phí từ 10-12% tuỳ theo địa phương. 

Trước đó, Bộ Công Thương và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đều đề xuất giảm lệ phí trước bạ cho ô tô nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục sản xuất, kinh doanh, kích cầu trong nước.

Tin Cùng Chuyên Mục