Ông Sunny Ghaiee: “Nỗ lực đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất”

Hiền Trịnh - Ảnh: TuArt Wedding

Được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, ông Sunny Ghaiee đã và đang tiếp tục nỗ lực góp sức đưa Daewoo phát triển thịnh vượng và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành khách sạn Việt Nam.

 
Là một khách sạn có bề dày lịch sử lâu đời như Daewoo, từ trước đến nay, chúng tôi luôn coi thượng tôn pháp luật là tôn chỉ cho mọi hành động. Tại Daewoo, luật pháp luôn được tôn trọng và tuân thủ từ việc thanh toán trả lương cho nhân viên, thanh toán cho khách hàng…

Sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, điều gì giúp ông có thể bắt kịp và thích nghi rất nhanh với môi trường tại đất nước Việt nam hoàn toàn mới lạ, thưa ông?

Về khía cạnh cá nhân, thực ra tôi thấy đất nước Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng với Ấn Độ như về văn hóa, truyền thống, cách con người làm việc và đối xử với nhau...Tất cả mọi người đều rất thân thiện và hiếu khách giúp tôi nhanh chóng làm quen thay vì những bỡ ngỡ ban đầu.

Đặc biệt hơn cả, tôi may mắn được làm việc tại Hà Nội Daewoo – khách sạn có bề dày lịch sử với hơn 20 năm hình thành và phát triển. Tại đây, mọi người rất chuyên nghiệp và hầu hết đã gắn bó với khách sạn trong nhiều năm. Họ đón tiếp tôi với thái độ rất cởi mở và sẵn sàng mở lòng vì sự phát triển tốt đẹp hơn cho khách sạn. Nhờ vậy, tôi đã nhanh chóng hòa nhập và coi đây như ngôi nhà thứ hai của mình.

Ông Sunny Ghaiee: “Nỗ lực đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất” - Ảnh 1

 Ông Sunny Ghaiee - Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo

Được bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, ông có đề ra chiến lược phát triển gì đổi mới hơn so với các thế hệ lãnh đạo trước đó đã từng làm?

Đảm nhiệm vai trò Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, trách nhiệm của tôi là xây dựng chiến lược tăng trưởng toàn diện doanh thu, hướng đến phát triển bền vững. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung khai thác 02 mảng kinh doanh chính là phòng và ẩm thực.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định ở hai mảng này, chúng tôi sẽ hướng tới phát triển toàn diện hơn với sự tập trung khai thác những mảng ngách như CLB Sức khỏe, Spa... Hy vọng với bước chuyển biến đột phá này, Khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn cũng như đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Trước làn sóng hội nhập, ngày càng nhiều thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới bắt đầu tấn công vào thị trường Việt nam. Ông có biện pháp gì để tiếp tục duy trì sự phát triển đi lên của Khách sạn Hà Nội Daewoo?

Có thể nói, cuộc cách mạng 4.0 đang lan tỏa tầm ảnh hưởng lên mọi lĩnh vực, ngành nghề của xã hội và du lịch - khách sạn chắc chắn không nằm ngoài xu hướng. Trước làn sóng hội nhập sâu rộng, bên cạnh việc cập nhật xu hướng, những người quản lý khách sạn như chúng tôi luôn xác định cốt lõi của ngành vẫn là yếu tố dịch vụ.

Ban lãnh đạo khách sạn xác định tập trung cá nhân hóa dịch vụ, qua đó, góp phần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ, vượt trên mong đợi. Đây cũng chính là chìa khóa thành công, là tiền đề cho sự phát triển bền vững, lâu dài của khách sạn.

Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu kết nối mọi lúc mọi nơi của khách hàng hiện đại, Khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ hoàn thiện hệ thống công cụ số hóa, tối ưu tốc độ đường truyền mạng có dây và không dây để làm hài lòng đa dạng đối tượng khách hàng như doanh nhân, khách nghỉ dưỡng, các đơn vị tổ chức sự kiện... Đón đầu làn sóng cách mạng 4.0 cũng là cách để Khách sạn Hà Nội Daewoo tiếp cận khách hàng trẻ.

Ông Sunny Ghaiee: “Nỗ lực đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất” - Ảnh 2

 

Cụ thể, đứng trước những thay đổi mạnh mẽ từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Khách sạn Hà Nội Daewoo đã chuẩn bị những gì để có thể bắt kịp nhịp độ của cuộc cách mạng này, thưa ông?

Như đã chia sẻ, bên cạnh việc tập trung nâng cấp hệ thống Internet tốc độ cao, Khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dự liệu lớn (Big Data) và Internet để tự chủ hoạt động kinh doanh, giảm thiểu việc phụ thuộc vào các kênh bán hàng truyền thống. Khách sạn của chúng tôi hiện đang có mặt trên tất cả các trang đặt phòng trực tuyến lớn nhất thế giới. Khách hàng có thể tham khảo, kiểm tra thông tin và đặt phòng của chúng tôi tại bất cứ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra, chắc chắn Ban lãnh đạo Khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ xây dựng lộ trình để liên tục cập nhật công nghệ hiện đại vào khách sạn, để khách hàng đến với Hà Nội Daewoo luôn được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp nhất.

Vấn đề luật pháp được ông quan tâm như thế nào trên cương vị vị trí lãnh đạo Khách sạn Hà Nội Daewoo?

Có thể nói, ngành du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn được Chính phủ Việt Nam tập trung đầu tư trong những năm trở lại đây. Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, hệ thống sân bay, đường cao tốc, Chính phủ Việt Nam cũng phát triển du lịch Xanh, thân thiện với môi trường. Về luật pháp, có thể nói hệ thống luật tại Việt Nam cũng đóng vai trò đáng kể trong việc khuyến khích phát triển du lịch, chẳng hạn như thủ tục làm visa cho du khách quốc tế ngày càng đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng.

Là một khách sạn có bề dày lịch sử lâu đời như Daewoo, từ trước đến nay, chúng tôi luôn coi thượng tôn pháp luật là tôn chỉ cho mọi hành động. Tại Hà Nội Daewoo, luật pháp luôn được tôn trọng và tuân thủ từ việc thanh toán trả lương cho nhân viên, khách hàng, thực hiện nghĩa vụ thuế... Đồng thời, chúng tôi luôn hợp tác với các Bộ, ban ngành nhằm bảo vệ, thượng tôn pháp luật và hoàn thành đúng các chỉ thị của luật pháp về môi trường, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy...

Là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông mong muốn Chính phủ và luật pháp Việt Nam hỗ trợ thêm những vấn đề gì để doanh nhân ngoại quốc có thể thỏa sức phát triển tại Việt Nam?

Là một người nước ngoài đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam hơn 2 năm, tôi thấy Việt Nam là đất nước rất thân thiện. Tôi luôn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều bộ phận khác nhau để có thể có một môi trường làm việc tốt nhất.

Tuy nhiên, đất nước Việt Nam vẫn còn tồn tại một số thủ tục hành chính rườm rà, các cơ quan hành chính có liên quan với nhau lại có sự phân tán. Điều này thực sự gây khó khăn đối với những người còn nhiều bỡ ngỡ tại một đất nước mới như chúng tôi. Tôi hy vọng những bất cập này sẽ được giải quyết ổn thỏa nhất để chúng tôi có thể dễ dàng làm việc và cống hiến nhiều hơn nữa cho Việt Nam.

Cảm ơn những chia sẻ của ông!

Tin Cùng Chuyên Mục