Pepsi ca ngợi xe semi từ Tesla do tiết kiệm chi phí

Anh Vũ

Không những giúp bảo vệ môi trường, giảm khí thải, Pepsi cho rằng công nghệ sạc, công nghệ tái tạo năng lượng của Tesla Semi giúp hãng giảm thiểu chi phí vận hành trong quá trình vận chuyển hàng hóa của mình.

Dù nổi tiếng với các sản phẩm ô tô chạy điện phục vụ người dùng phổ thông, thế nhưng Tesla cũng đang tạo sóng gió ở thị trường xe trọng tải lớn, loại phương tiện từng khiến nhà sáng lập Microsoft Bill Gates nghi ngờ về khả năng hoạt động trong thực tế.

Là một trong những đơn vị tiên phong chuyển đổi sang xe sơ mi của Tesla, đại diện Pepsi mới đây đã có những chia sẻ đầu tiên về xu hướng phương tiện mới cùng những lợi ích mà xe điện mang lại cho doanh nghiệp này. Trong đợt giao xe đầu tiên, Pepsi đã mua 21 chiếc Semi từ Tesla và nhiều chiếc đã được sử dụng cho những lộ trình dài tới hơn 700km.

Một xe Tesla Semi của Pepsi.
Một xe Tesla Semi của Pepsi.

Bà Amanda DeVoe, giám đốc khối chiến lược Pepsi, những chiếc Tesla Semi được sử dụng 12 giờ mỗi ngày và lượng lớn xe di chuyển lộ trình dưới 200km. Tuy nhiên, bà cho hay có 3 chiếc được chuyển đổi sang xe lộ trình dài từ 400 - 700km kèm theo sử dụng các trạm sạc Megachargers của Tesla trên đường đi.

Với công suất sạc cao ở những trạm sạc này, tài xế Tesla Semi chỉ mất từ 20 tới 30 phút để sạc xe từ 5 lên 95% pin. Bà cũng cho rằng Tesla Semi nhờ công nghệ tái tạo năng lượng cho phép xe vượt qua những lộ trình phức tạp, có những lộ trình theo bà dường như không mất năng lượng do xe tái tạo lại, giúp Pepsi tiết kiệm được chi phí nhiên liệu.

Tại thị trường Mỹ, dù chỉ chiếm 4% tổng số lượng phương tiện lưu thông trên đường, tuy nhiên xe trọng tải lớn chiếm tới 25% tổng lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như thải ra 30% lượng khí thải của toàn bộ xe hơi tại Mỹ. Việc áp dụng xe điện, xe thân thiện môi trường sẽ giúp cải thiện môi trường cũng như tiết kiệm chi phí cho các hãng vận hành.

Ông Dejan Antunović, trưởng bộ phận xe điện tại Pepsi cho rằng những gì Tesla Semi mang lại có giá trị rất lớn trong tương lai của Pepsi. Với sự phát triển của ô tô điện, công nghệ pin cùng công nghệ sạc, những lộ trình thông thường của xe sơ mi sử dụng nhiên liệu hóa thạch có thể sớm được chuyển đổi sang xe thân thiện môi trường, mở ra kỉ nguyên mới cho ngành vận chuyển.

Tin Cùng Chuyên Mục