Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Nguyên Linh

Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc – tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động, nữ chuyên gia vẫn luôn tâm niệm, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu, đó cũng là lý do thôi thúc chị không ngừng tìm kiếm giải pháp để trị các “bệnh” về tóc cho khách hàng.

Bản lĩnh của người đi đầu

Sinh ra trong gia đình có truyền thống ngành y, bản thân chị Quỳnh Hương cũng từng học về y khoa nhưng sau khi ra trường, chị lại chọn trở thành giảng viên tiếng Anh theo nguyện vọng của gia đình. Tuy nhiên, khi đang có một công việc ổn định, chị lại quyết định từ bỏ tất cả để rẽ sang con đường trở thành một nhà tạo mẫu tóc. Chị chia sẻ: “Khi đó, mọi người xung quanh tôi đều rất bất ngờ và cũng có phần thất vọng. Thậm chí có những người nghĩ rằng đó chỉ là suy nghĩ nhất thời và tôi sẽ nhanh chóng từ bỏ. Tuy nhiên, với tôi, đó mới là lựa chọn đúng theo đam mê. Tôi yêu cái đẹp, yêu việc mang đến vẻ đẹp cũng như sức khỏe cho chính mình và mọi người, đặc biệt là mái tóc”.

Bà Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc.
Bà Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc.

Cứ như vậy, vượt lên mọi nghi ngờ, chị đã miệt mài tự mình tìm thầy, sang các nước hàng đầu châu Á về lĩnh vực này như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… để học nghề và ngoài dự đoán của mọi người, Phạm Quỳnh Hương đã nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng với kỹ thuật uốn và sử dụng hóa chất trên tóc. “Có thể nói tôi rất may mắn, mặc dù là người mới trong ngành nhưng tôi đã có duyên gặp được người thầy giỏi bậc nhất tại Hàn Quốc. Thời điểm ấy, một mình tôi lên đường sang Hàn Quốc học nghề và đó cũng là bắt đầu cho rất nhiều chuyến đi sau này tới đất nước xinh đẹp ấy” – nữ doanh nhân nhớ lại.

Năm 2017, chị thành lập công ty Quỳnh Hương Govin – ghép giữa tên chị và tên học viện tóc nổi tiếng nhất Đài Loan mà chị là học sinh Việt Nam đầu tiên tại đó. Trở thành một giảng viên có tiếng trong ngành kỹ thuật hóa chất trên tóc, tuy nhiên, điều làm chị trăn trở lại chính là tác hại của các loại hóa chất tới sức khỏe của người dùng. Bản thân chị có mái tóc mềm mỏng và rất dễ gãy rụng nếu không được chăm sóc đúng cách. Tình cờ, vào năm 2019, trong một khóa học về kỹ thuật mới tại Hàn Quốc, chị đã được tiếp xúc với bộ môn trị rụng tóc. Ngay lập tức, chị đã nhận ra đây sẽ là xu hướng mới và cũng là lời giải cho bài toán mà chị trăn trở bấy lâu nay. 

Khi dịch Covid-19 nổ ra, tất cả đã chứng minh suy nghĩ của chị là đúng. Hầu hết những người đã từng mắc bệnh đều phải đối mặt với chứng rụng tóc ở nhiều mức độ. Và các salon tóc vốn chỉ quen cung cấp dịch vụ hóa chất đã không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chị Quỳnh Hương, với kiến thức y học nền tảng vốn có và kỹ thuật trị rụng tiên tiến từ nước ngoài, đã trở thành một trong những người đi đầu về lĩnh vực này. Sau khi dịch bệnh kết thúc, năm 2022, chị đã quay lại Hàn Quốc để nhận tấm bằng chuyên gia trị rụng, kích mọc, quản lý da đầu của Học viện Demi - chị cũng là người Việt Nam đầu tiên học về bộ môn công nghệ quản lý da đầu và được cấp bằng tại Hàn Quốc. 

Sau 2 thập kỷ theo đuổi lĩnh vực này, chuyên gia tóc Quỳnh Hương đã lan tỏa và đào tạo tới nay khoảng 20.000 học viên trong và ngoài nước với sự tận tâm và nhiệt huyết. Trong đó, nhiều học viên của chị đã gặt hái được thành công, trở thành các nhà tạo mẫu tóc hoặc chuyên gia chăm sóc tóc danh tiếng.

Sản phẩm lành tính - xu hướng của tương lai

Đau đáu với mong muốn tìm kiếm và đem đến những sản phẩm tốt nhất vừa có hiệu quả cao mà vẫn thân thiện với môi trường, chị Quỳnh Hương đã tình cờ biết đến thương hiệu mỹ phẩm đặc trị lành tính Michi. Đặc biệt, Michi đã được Hiệp hội Khuyết tật Hàn Quốc chứng nhận. Theo đó, chỉ những sản phẩm có thể vượt qua được quá trình kiểm định gắt gao và bảo đảm 100% không gây hại cho người sử dụng mới có thể được trao chứng nhận này.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc - Ảnh 1

Trong suốt thời gian dài, nữ chuyên gia vẫn luôn tâm huyết với các sản phẩm trị rụng không xâm lấn bởi không tiêm, không cấy nhưng mỗi sản phẩm đều có những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, chỉ khi biết tới Michi, chị mới thực sự ưng ý và khát khao cháy bỏng mang sản phẩm này về Việt Nam. Chị chia sẻ: “Các bác sĩ ở Việt Nam vốn rất giỏi nhưng lại không có cơ hội được tiếp cận với các sản phẩm công nghệ điều trị tiên tiến nhất. Trong đó, thì sản phẩm tại da đầu quyết định từ 70 – 90% hiệu quả điều trị. Thực tế, các sản phẩm làm sạch có chứa chất tẩy rửa mạnh trên thị trường hiện nay sẽ càng làm da đầu bị khô, mất cân bằng ẩm, dẫn đến tác dụng ban đầu có thể rõ rệt nhưng sau đó tình trạng bệnh nhân lại trở nặng. Quan trọng hơn, rất ít người phân phối sản phẩm hiện giờ có kiến thức chuyên sâu về y khoa và sản phẩm. Do đó, người bệnh không được tư vấn tốt về ưu nhược điểm sản phẩm hay liệu trình sử dụng, khiến cho sản phẩm không thể phát huy hết tác dụng”.

Với vốn kiến thức về y khoa và những kinh nghiệm trong quá trình trực tiếp sang Hàn Quốc học tập công nghệ, chị Quỳnh Hương đã nhanh chóng trở thành người dẫn đầu trên hành trình đưa các sản phẩm của Michi về Việt Nam. Bên cạnh việc tư vấn, đồng hành cùng khách hàng, chị cũng là người trực tiếp giảng dạy, truyền thụ kiến thức về sản phẩm tới chủ các salon, nhà phân phối sản phẩm về tóc. Đối với chị, việc hỗ trợ cùng khách hàng thoát khỏi tình trạng rụng tóc không chỉ cải thiện vẻ đẹp mà còn là giải pháp giúp họ cân bằng tâm lý, tìm lại hạnh phúc trong cuộc sống.

 

“Tôi yêu cái đẹp, yêu việc mang đến vẻ đẹp cũng như sức khỏe cho chính mình và mọi người, đặc biệt là mái tóc”.

Tin Cùng Chuyên Mục