Phó tổng Hoàng Huy: Mô hình công ty gia đình vẫn hiệu quả

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết mô hình công ty gia đình tại Hoàng Huy vẫn mang lại hiệu quả tốt.

Trong phần thảo luận tại Đại hội cổ đông thường niên 2020 của Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (Mã CK: TCH) cuối tuần trước, cổ đông có đưa thắc mắc liệu việc sử dụng mô hình gia đình có làm ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty không?

Trả lời câu hỏi trên, ông Đỗ Hữu Hậu, Phó tổng giám đốc Hoàng Huy cho rằng, hiện nay đang triển khai mô hình này rất tốt. Ông lấy dẫn chứng việc nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới như Samsung cũng áp dụng mô hình này và vẫn đang rất thành công. Vì vậy, ông cho rằng không có lý do gì mà cổ đông phải lo lắng khi công ty Hoàng Huy tiếp tục theo đuổi mô hình này.

Ông Đỗ Hữu Hậu là con trai Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Huy. Nhiều thành viên trong HĐQT của Hoàng Huy cũng là người thân của lãnh đạo doanh nghiệp. 

Tại đại hội, một câu hỏi khác về những dự định đầu tư của Hoàng Huy trong thời gian tới cũng được đại diện công ty, ông Đỗ Hữu Hậu tiết lộ. Theo ông Hậu, lĩnh vực bất động sản mang lại nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp, do đó công ty Hoàng Huy sẽ nghiên cứu để phát triển thêm dự án bất động sản ở TP HCM, chưa có kế hoạch phát triển mảng khác ngoài lĩnh vực bất động sản và ô tô này.

Năm 2019, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.237 tỷ đồng, tăng 170% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 770,8 tỷ đồng, tăng 194% so với cùng kỳ.

Chia sẻ thêm về kế hoạch năm 2020, công ty cho biết sẽ tập trung lập kế hoạch nguồn vốn đảm bảo hoạt động đầu tư quy mô lớn các dự án bất động sản, duy trì hoạt động thương mại, phân phối xe tải. Mục tiêu doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ năm 2020 sẽ đạt 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng. 

Hoàng Huy dự định sẽ tham gia góp vốn bổ sung để tăng vốn điều lệ của Công ty cổ phần Tập đoàn Bất động sản CRV - đơn vị chuyên quản lý đầu tư phát triển các dự án của Hoàng Huy. Quá trình thực hiện góp vốn có thể một hoặc nhiều lần trong năm 2020 - 2021. CRV được thành lập năm 2006, người đại diện theo pháp luật là ông Đỗ Hữu Hậu.

Tin Cùng Chuyên Mục