"Phó tướng" của Warren Buffett từ chức chủ tịch hãng tin Daily Journal, tặng công ty 1 triệu USD cổ phiếu

Như Quỳnh

Ở tuổi 98, tỷ phú Charlie Munger đang bắt đầu giảm bớt công việc để tập trung nghỉ ngơi và hoạt động từ thiện.

Charlie Munger, nhà đầu tư 98 tuổi và là đối tác kinh doanh lâu năm của Warren Buffett tại Berkshire Hathaway, đã rời vị trí chủ tịch Daily Journal Corp. Ngoài ra, ông còn tặng lại 1 triệu USD cổ phiếu nhằm khuyến khích hãng tin tiếp tục kế hoạch phát triển kinh doanh phần mềm.

Dù không còn là chủ tịch, ông Munger vẫn nằm trong hội đồng quản trị Daily Journal. Giám đốc điều hành Gerald Salzman cũng nghỉ hưu và chuyển vai trò cho này Steven Myhill-Jone. 

Charlie Munger là một trong những nhân vật được chú ý nhất trong các cuộc họp hàng năm do Daily Journal tổ chức. Trong cuộc họp năm nay, Munger đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau, từ kinh doanh báo chí đến đầu tư vào Trung Quốc. Vị tỷ phú 98 tuổi cũng dành nhiều lời ca ngợi cho cựu CEO Salzman với những cống hiến không ngừng nghỉ cho Daily Journal trong hơn ba thập kỷ qua.

Charlie Munger (trái) là người bạn và đối tác quan trọng bậc nhất với Warren Buffett. Ảnh: Getty Images.
Charlie Munger (trái) là người bạn và đối tác quan trọng bậc nhất với Warren Buffett. Ảnh: Getty Images.

“Gerald đã dành hơn nửa cuộc đời làm việc tại Daily Journal và ông ấy đã 83 tuổi. Bạn thử nghĩ mà xem! Khả năng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng của Gerald đã góp phần giúp Daily Journal từ một công ty nhỏ ngày càng phát triển và mở rộng" Munger tuyên bố. 

Charlie Munger cũng cho biết ông muốn quyên góp 1 triệu USD cổ phiếu Daily Journal mà ông sở hữu để "khẳng định niềm tin vào đội ngũ hiện tại và ban lãnh đạo mới do Steven Myhill-Jone đứng đầu". 

Daily Journal Corp là một công ty chuyên về xuất bản thành lập năm 1986 có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ). Phó chủ tịch Berkshire Hathaway - Charlie Munger là chủ tịch kiêm chủ sở hữu tập đoàn kể từ ngày thành lập cho đến năm 2022.

Năm 1999, Daily Journal Corp bắt đầu tham gia lĩnh vực công nghệ thông qua các thương vụ sáp nhập Sustain Technologies, New Dawn Technologies,... Trong năm tài chính 2019, tập đoàn ghi nhận doanh thu 48,7 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục