“Phù thủy tóc” Huyền Hương: Tận lực cho sự…đam mê!

Đoan Trang

Rất nhiều người “đi lên” từ ngành thẩm mỹ tóc, nhưng tình yêu và tâm huyết dành cho “góc con người” như nhà tạo mẫu tóc Huyền Hương thì ít ai có được. Chị vẫn đang dồn hết tâm sức, trí lực và tâm huyết của mình cho ngành nghề mà mình yêu thích, đam mê.

“Phù thủy tóc” Huyền Hương: Tận lực cho sự…đam mê! - Ảnh 1

Nhà tạo mẫu Huyền Hương - Chủ thương hiệu Huyền Hương Hair Salon 

Xin chào nhà tạo mẫu tóc xinh đẹp! Sau gần 30 hình thành và phát triển, Salon tóc Huyền Hương đã tạo dựng được nền móng vô cùng vững chắc trong lòng khách hàng, chị có hài lòng về điều này?

30 năm là khoảng thời gian rất dài nhưng tôi ngỡ nó như một cái chớp mắt. Kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp cho đến ngày hôm nay, tôi hài lòng, thậm chí rất hài lòng với kết quả mà mình đã đạt được, nhưng tôi vẫn muốn cống hiến, để đem đến cho khách hàng của mình nhiều hơn nữa vẻ đẹp, những xu hướng mới nhất, công nghệ hiện đại nhất, trải nghiệm tinh tế nhất… trên mái tóc.

Để phát triển hơn nữa thương hiệu tóc Huyền Hương, tôi đã phải luôn hoàn thiện bản thân và động viên các nhân viên, kĩ thuật viên của mình phải nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ. Cảm ơn ông Trời đã cho tôi có được những thành quả tuyệt vời này!

 
Tôi luôn có nguyên tắc, cá tính làm việc, chất sống của riêng mình và tôi sẽ không bao giờ làm những cái gì mà người khác đã tạo ra. Tôi có thể làm theo xu hướng nhưng không bao giờ chạy theo lợi nhuận...

Không chỉ giới showbiz mà các chính trị gia cũng rất ái mộ tài nghệ sáng tạo tóc của chị. Sự “hấp dẫn” này có được từ đâu? Chị cảm thấy thế nào khi mọi người đặt cho mình biệt danh “Phù thủy tóc”?

Trong cuộc sống hiện đại, khi mọi thứ đều phát triển thì con người cũng sẽ hướng tới cái đẹp, sự tinh tế cũng như các vấn đề sức khỏe và môi trường. Không chỉ những người nổi tiếng, giới ca sĩ, nghệ sĩ mến mộ, Salon tóc Huyền Hương còn có rất nhiều khách hàng là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, giáo viên… rồi cả những “Bông hồng thép” trong lực lượng vũ trang cũng tới đây làm đẹp tóc. Bởi chị em phụ nữ ai cũng muốn mình thật là quyến rũ, thật xinh đẹp trong mắt mọi người. Tôi cảm nhận họ rất yêu quý mình vì mình đã làm cho họ hài lòng.

“Phù thủy tóc” Huyền Hương: Tận lực cho sự…đam mê! - Ảnh 2

 

Thứ nhất, tôi đã thực sự quan tâm đến vấn đề sức khỏe cho mái tóc của họ. Thứ hai, tôi đã mang đến cho họ sự tự tin khi ra ngoài đường. Thứ ba, tôi đã làm cho họ nổi bật và xinh đẹp hơn trong mắt mọi người. Muốn vậy, kiểu tóc ấy phải phù hợp với khuôn mặt của người làm, màu tóc ấy sẽ tôn giá trị bản thân con người họ lên… Không chỉ vậy, khi họ để kiểu tóc ấy sẽ toát lên họ là ai? Họ giữ vị trí, trọng trách gì trong xã hội?

Còn cái tên “Phù thủy tóc” ra đời sau khi những mái tóc cũ hỏng, xấu xí được tôi “sửa lành”, mang lại sức sống, vẻ đẹp cho nó, cho những khách hàng đang phải chịu sự hành hạ, chịu đựng vì những mái tóc đó. Mỗi tháng, tôi có tới vài trăm khách hàng, trong đó có không ít khách hàng bị hỏng tóc khi làm ở những chỗ khác đến nhờ tôi “cứu chữa” cho mái tóc của họ. Sau khi được tôi sửa lại tóc, nhiều khách hàng ngỡ ngàng, sửng sốt vì không nhận ra mình. Nhiều người đều công nhận như thế chứ không riêng gì khách hàng đó. Có những người tóc bị hỏng đã không dám chụp ảnh nữa, hạn chế đi ra đường hơn, nhưng sau khi được tôi “cứu chữa” thấy tự tin hẳn lên, chụp ảnh, check in rất nhiều… Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng, hạnh phúc và tự hào khi làm được điều ấy cho họ. Đó cũng là lý do mọi người đặt cho tôi biệt danh “Phù thủy tóc”…

“Phù thủy tóc” Huyền Hương: Tận lực cho sự…đam mê! - Ảnh 3

 

Rất nhiều người “đi lên” từ ngành thẩm mỹ tóc, nhưng tình yêu và tâm huyết dành cho “góc con người” như chị lại vô cùng hiếm hoi. Chị có nghĩ mình “có duyên” với tóc? Chị đã, đang và sẽ làm gì để đi đến tận cùng của sự đam mê này?

Không chỉ duyên mà tôi cảm thấy mình rất có duyên với ngành tóc như thể ông Trời đã ban cho tôi diễm phúc này vậy. Thực tế, rất nhiều phụ nữ đã đi lên, làm giàu, nổi tiếng từ ngành tóc. Nhưng họ chỉ “đi lên” đến một thời điểm nào đó rồi chững lại. Nhưng với bản thân tôi, tôi cứ muốn lên, lên mãi. Vẫn biết cái gì cũng có giới hạn, điểm dừng, nhưng tôi vẫn muốn và luôn cố gắng để leo đến đỉnh cao hơn. Bởi núi này đã cao rồi nhưng có ngọn núi khác còn cao hơn. Bản thân mình luôn phải nỗ lực, phấn đấu để leo lên những đỉnh núi cao nhất. Chính vì thế, tôi luôn mong muốn mình có được sức khỏe, tài năng và trí tuệ để tiếp tục công việc mà ông Trời đã ban tặng cho mình.

Bản thân tôi đến thời điểm này sức khỏe đã có dấu hiệu đi xuống. Nhiều khi đang làm cho khách, đầu óc tôi quay cuồng, mệt mỏi đến không thở nổi, nhưng tôi vẫn gắng gượng làm, luôn tỏ ra mình nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng để mang lại niềm vui cho khách hàng. Bởi mình làm nghề dịch vụ, mình phải luôn tạo cho khách hàng vẻ bề ngoài đầy chỉn chu, nhiệt huyết, có như vậy khách hàng mới tin tưởng. Thực tế, lượng khách hàng của tôi tương đối ổn định và họ đã đăng ký lịch làm từ trước. Vì thế tôi không thể dừng lại, tôi vẫn phải cố, cố gắng hết sức mình để không phụ lòng tin và tình yêu khách hàng đã dành cho mình!

“Phù thủy tóc” Huyền Hương: Tận lực cho sự…đam mê! - Ảnh 4

 

Hiện tại, có thể khẳng định là tôi đã thành công, thành danh rồi. Nhưng tôi muốn thế hệ sau của tôi sẽ nối tiếp thành công, sự nghiệp và đam mê của tôi. Chính vì lẽ đó, tôi mong mỏi, mong ngóng, khát khao, nỗ lực, bỏ rất nhiều công sức ra để đào tạo, truyền lửa, truyền nghề cho các nhân viên của mình. Đôi khi tôi đã phải mắng mỏ, mạt sát, nói những câu rất khó nghe với nhân viên, với mong muốn họ thành nghề, nối tiếp truyền thống, những gì mà tôi đã gây dựng lên.

Để có được những kết quả hiện tại, bản thân chị đã phải nỗ lực rất nhiều. Chị có bí quyết gì để vừa gìn giữ hạnh phúc gia đình, vừa cháy hết mình với đam mê, công việc yêu thích?

Hiện giờ, tôi đã bước sang tuổi ngũ tuần, các con tôi cũng đã trưởng thành và có gia đình riêng nên tôi có thể “toàn tâm toàn ý” với công việc mà mình yêu thích, đam mê. Nhưng tôi vẫn phải cân đối công việc để dành thời gian xem các con ăn uống, sinh hoạt ra sao, gia đình sống như thế nào để giữ lửa hạnh phúc. Thời điểm này gia đình tôi mọi thứ đã ổn định, tôi đã không còn phải bỏ công việc để về nấu cơm cho chồng con, đưa đón con đi học hay làm việc nhà mà dành phần lớn thời gian cho công việc. Và tôi đang cố gắng mỗi ngày để tạo dựng thế hệ kế cận. Điều này thể hiện ở việc ốm đau nhưng tôi vẫn nỗ lực làm việc, ngày lễ, ngày Tết vẫn cống hiến cho mọi người… Hơn thế nữa, nghề tóc đòi hỏi sự tỉ mỉ và sự đam mê, nếu không có đam mê và yêu thích sẽ không làm được gì cả!

“Phù thủy tóc” Huyền Hương: Tận lực cho sự…đam mê! - Ảnh 5

 

Ngoài “mối tình thủy chung” với thời trang tóc, Huyền Hương còn được biết tới là một doanh nhân có tấm lòng đầy nhân ái, bao dung. Chị quan niệm thế nào về vai trò xã hội của doanh nghiệp? Trong thời gian vừa qua, chị đã có những hoạt động thiết thực nào để hỗ trợ và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh?

Bên cạnh công việc, tôi rất thích đọc sách, nhất là những quyển sách nói về triết lý sống và những lời răn dạy của nhà Phật. Con người ai cũng tham sân si, nhưng khi đã thấm nhuần lời Phật dạy, những dục vọng đó sẽ được kìm nén, tiết chế. Tôi cũng rất quan tâm đến hoạt động thiện nguyện và sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh trong xã hội. Vì việc làm tóc chiếm lĩnh rất nhiều thời gian nên tôi ít khi trực tiếp tham gia các chuyến thiện nguyện cùng mọi người, mà chỉ đóng góp, nhờ các nhà tổ chức, hảo tâm mang đến tận tay cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và tôi rất trân trọng, cám ơn những người đại diện, đứng ra làm những việc ấy thay cho mình.

Đối với hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, sức đến đâu thì tôi làm đến đấy. Tôi không có đủ lực để dồn vào một mối nhưng bất cứ chỗ nào cần giúp đỡ, tôi đều chia sẻ. Ví dụ: Có đoàn kêu gọi ủng hộ xe đạp cho trẻ em đến trường ở Đà Nẵng, tôi ủng hộ ngay vài chục chiếc xe để tạo điều kiện cho các em đến trường; Hay các chương trình Tết cho trẻ em nghèo, bệnh nhân ung thư trong bệnh viện, tôi đều tham gia… Tết Nguyên đán năm nay, tôi cũng tham gia ủng hộ rất nhiều chương trình ý nghĩa như: “Qũy cơm nhân ái”, “Bánh chưng cho bệnh nhân nghèo”, “Cơm có thịt”… để góp phần mang Tết ấm đến cho người nghèo.

“Phù thủy tóc” Huyền Hương: Tận lực cho sự…đam mê! - Ảnh 6

 

Năm mới 2020 đã đến với biết bao khát khao và hoài bão tốt đẹp. Chị mong chờ điều gì sẽ đến trong năm Canh Tý này? Và chị đặt ra những mục tiêu gì để biến những khát vọng đó thành hiện thực?

Như tôi đã chia sẻ, tôi làm nghề, chứ không phải kinh doanh. Thế nên tôi chưa bao giờ có ý định mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động và cũng không đặt ra mục tiêu gì cụ thể cho năm nay và tới đây. Tuy nhiên, tôi luôn mong muốn các học trò của mình sẽ thành công, thành danh, tự đứng trên đôi chân của họ. Còn đối với thế hệ kế tiếp, tôi luôn hy vọng họ sẽ làm việc với một bầu nhiệt huyết cháy bỏng, sự đam mê thực sự như chính bản thân tôi đã từng làm. Đó là điều tôi luôn kỳ vọng và thực sự mong mỏi có được. Mỗi khi học sinh của tôi giành được giải thưởng nào đó trong lĩnh vực tóc, tôi cảm thấy rất vui sướng và xem đó là phần thưởng cho những nỗ lực, cống hiến của bản thân mình.

Trân trọng cám ơn và chúc chị sẽ thành công thật nhiều trên con đường mình đã chọn!

Tin Cùng Chuyên Mục