Quảng Bình sắp có thêm khu đô thị hơn 1.800 tỷ đồng

Đoàn Chi

UBND tỉnh Quảng Bình vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị Cồn Két tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn.

Thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình (Ảnh Trần An).
Thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình (Ảnh Trần An).

Theo đó, Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Ranh giới của dự án có phía Tây Bắc giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Tây Nam giáp mặt nước sông Gianh; phía Đông Nam giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Đông Bắc giáp khu dân cư hiện trạng.

Dự án có diện tích khoảng 502.000 m2, tổng vốn đầu tư 1.804 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho thị trường 729 căn nhà ở, cụ thể có 41 căn biệt thự xây thô, hoàn thiện mặt ngoài; 51 nhà liền kề; 7 nhà ở hỗn hợp; quỹ đất ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở với khoảng 536 căn; quỹ đất ở phục vụ đền bù, tái định cư khoảng 94 căn.

Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật, sẽ bao gồm các hạng mục như san nền, đường giao thông, bãi đổ xe, cấp nước, phòng cháy chữa cháy, thoát nước mưa, vệ sinh môi trường, công viên cây xanh, kè chiếu sáng, cầu… Và các công trình hạ tầng xã hội bao gồm: Nhà văn hoá, trường mầm non, quảng trường…Các hạng mục này sau khi đầu tư xong, nhà đầu tư bàn giao cho địa phương.

Mục tiêu dự án nhằm hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó, hình thành khu đô thị mới, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực; cung cấp các tiện ích dịch vụ cho cộng đồng dân cư, tạo cảnh quan kiến trúc của khu vực; từng bước nâng cấp đô thị;…

Về tiến độ thực hiện, dự án sẽ được thực hiện trong thời gian từ 2023-2031. Trong đó, các công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đền bù giải phóng mặt bằng, các thủ tục pháp lý khác, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, khởi công dự án phải hoàn thành trong năm 2025.

Tin Cùng Chuyên Mục