Quạt trần Mr.Vũ: “Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển bền vững”

Thiên Thanh

Văn hóa doanh nghiệp là “kim chỉ nam” cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp. Đây là yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt trong kinh doanh của từng doanh nghiệp. Trong suốt hành trình khởi nghiệp và phát triển của mình, Quạt trần Mr.Vũ đã xây dựng được một bộ quy chuẩn về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi, từ đó tạo dựng được nền móng vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phụng sự khách hàng...

Văn hóa là một giá trị bản sắc nội lực của một dân tộc, một tổ chức, một doanh nghiệp hay của một con người. Văn hoá đó phù hợp với từng con người, từng tổ chức và không thể nói văn hóa nào tốt hơn văn hóa nào. Mỗi môi trường khác nhau lại tạo nên một nét văn hoá khác nhau. Đối với doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp tốt là thể hiện được sức mạnh nội lực và đồng thời là nền tảng để xây dựng, phát triển doanh nghiệp bền vững.

Quạt trần Mr.Vũ: “Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển bền vững” - Ảnh 1

Nhận thức về điều này không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Mr.Vũ còn rất tận tâm vì khách hàng và những trải nghiệm của khách hàng. Từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Quạt trần Mr.Vũ đã luôn đau đáu việc nói đúng, làm đúng những gì đã đặt ra và cam kết với khách hàng. Chữ “Tín” trong kinh doanh được Mr.Vũ xem là “chìa khóa” gây dựng thương hiệu, tạo nên sự tin tưởng, khẳng định uy tín của doanh nghiệp hiện nay. Mọi thông tin của sản phẩm, dịch vụ đều được minh bạch để khách hàng có thể phản hồi và đánh giá, với tinh thần tiếp thu những ý kiến đóng góp đa chiều, từ đó cải tiến sản phẩm phù hợp với thị hiếu của nhóm đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Doanh nhân Lê Lan Hương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quạt trần cho người giàu - thương hiệu Mr.Vũ cho biết: “Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng để từ đó định hình sản phẩm phù hợp, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp; Khách hàng cần được lắng nghe, thấu hiểu và được phục vụ chu đáo. Vì thế, trong suốt những năm qua, Mr.Vũ luôn nỗ lực sáng tạo nên những sản phẩm khác biệt, đột phá, tiên phong phù hợp với nhóm khách hàng giàu hiểu biết”.

Bà Hương cũng cho hay: Người tiêu dùng mua sản phẩm phần lớn là do họ đặt niềm tin vào doanh nghiệp và uy tín thương hiệu. Niềm tin này là giá trị kết tinh của văn hóa và đạo đức kinh doanh. Quạt trần Mr.Vũ phát triển doanh nghiệp trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”. Quan trọng hơn, Mr.Vũ cũng nhận thức được trách nhiệm của công ty đối với sự phát triển xã hội, thông qua việc tuân thủ chuẩn mực về chất lượng sản phẩm, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, quyền lợi lao động cũng như đào tạo nhân viên. Khác với các doanh nghiệp khác, sản phẩm của quạt trần Mr.Vũ đều được đóng gói bằng thùng bìa carton nhập khẩu, không in màu cán bóng nổi bật, dễ phân hủy và dễ tái chế.

Quạt trần Mr.Vũ: “Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển bền vững” - Ảnh 2

Hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện trên toàn quốc, Mr.Vũ cũng cho ra đời những sản phẩm tiêu hao rất ít năng lượng điện nhưng vẫn bảo đảm nhu cầu làm mát cho người sử dụng, thay vì phải sử dụng thường xuyên điều hòa hay những loại quạt tiêu tốn rất nhiều điện năng. Mr.Vũ cho rằng để phát triển bền vững, trên hết, cần đặt lợi ích của khách hàng và lợi ích của xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu từ những điều giản dị

Nhân viên là tài sản quý giá của doanh nghiệp, đặc biệt là những người giàu kinh nghiệm và làm việc lâu năm. Nhưng để giữ chân họ thì không phải công ty nào cũng làm được. Theo doanh nhân Lan Hương, giữ chân nhân viên không chỉ là nhu cầu của doanh nghiệp mà còn là nghệ thuật. Ngoài trao đổi công việc, Ban lãnh đạo của thương hiệu quạt trần Mr.Vũ còn dành thời gian lắng nghe những khó khăn để hiểu hoàn cảnh của từng người, từ đó có những giúp đỡ, động viên kịp thời. Tại đây, các thành viên đều được gắn kết với nhau như một gia đình. Cơ chế, chế độ thưởng là thước đo sự gắn bó của nhân viên đối với doanh nghiệp, nhưng nếu người chủ doanh nghiệp chủ động trao đi những giá trị vô hình nhưng to lớn như sự cảm thông, kiến thức, kỹ năng làm việc, bài học kinh nghiệm thì mỗi thành viên đều muốn tự nguyện gắn bó.

Tại Mr.Vũ, văn hóa doanh nghiệp xuất phát từ bản thân mỗi người, đặc biệt là người đứng đầu. Có lẽ bởi luôn tâm huyết trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà đội ngũ nhân viên của Mr.Vũ đều có thâm niên làm việc từ 4 đến 10 năm. Đây cũng là điều khiến Mr.Vũ tự hào và cũng là động lực thúc đẩy để người “thuyền trưởng” luôn cố gắng phát triển doanh nghiệp vững mạnh hơn nữa.

Quạt trần Mr.Vũ: “Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển bền vững” - Ảnh 3

Nhờ những thành công trong việc định hình và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đến nay, thương hiệu quạt Mr.Vũ đã có được 12 showroom tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng hơn 200 đại lý trên toàn quốc; Cung cấp cho thị trường Việt Nam mỗi năm hơn 10.000 sản phẩm. Đặc biệt, quạt trần Mr.Vũ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách sạn 5 sao, resort nổi tiếng như Sheraton Hotel, Pullman; FLC; Furama; InterContinental; Melia; Nova Hill... Đồng thời, Mr.Vũ cũng là địa chỉ đáng tin cậy cho rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trong Vbiz lựa chọn những mẫu quạt trần độc đáo, giàu tính nghệ thuật cho không gian tổ ấm của mình. Sắp tới, Mr.Vũ sẽ tiếp tục mở rộng chi nhánh tại Singapore và Đài Loan (Trung Quốc) nhằm hiện thực hóa ước mơ mang thương hiệu của người Việt ra thế giới.

Mr.Vũ định hướng rõ, nền tảng thành công của thương hiệu là biết lấy con người làm trung tâm, đặt yếu tố công nghệ và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Người lãnh đạo Mr.Vũ cũng luôn có ý thức, trách nhiệm góp phần xây dựng xã hội, cộng đồng. Trong đó, khẳng định chữ “Tín” chính là uy tín và chất lượng sản phẩm. Chính những điều ấy cùng với sự tâm huyết, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu mà đội ngũ Mr.Vũ đã có những bước đi vững chắc và không ngừng vươn xa.

Tin Cùng Chuyên Mục