Renault: Doanh số giảm nhưng giá bán tăng nên doanh thu quý III vẫn tăng trưởng như kỳ vọng

Hải Đăng

Hãng Renault vừa công bố doanh thu bán hàng trong quý 3 vừa qua, theo đó, việc tăng giá sản phẩm đã giúp hãng ô tô Pháp thu được thành tích đầy triển vọng.

Renault hôm thứ Sáu cho biết doanh thu bán hàng của họ đã tăng lên 9,8 tỷ euro (9,57 tỷ USD) trong quý III/2022, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích. Quyết định tăng giá sản phẩm cho phép công ty tạo ra tăng trưởng doanh thu mặc dù doanh số bán xe hơi của hãng giảm so với năm trước.

Renault: Doanh số giảm nhưng giá bán tăng nên doanh thu quý III vẫn tăng trưởng như kỳ vọng - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô Pháp cho biết tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng 20,5% sau khi bán cổ phần trong hãng xe Avtovaz lớn nhất của Nga, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã ghi nhận mức giá tốt nhất từ ​​trước đến nay, bất chấp việc doanh số bán xe trong quý III giảm 2,4% so với năm ngoái.

Doanh thu bán hàng trong quý III là 9,8 tỷ euro này cũng đồng nhất với thông tin phân tích do công ty cung cấp.

Renault bước vào quý cuối cùng của năm với những thách thức lớn ở phía trước khi họ đang hoàn thiện kế hoạch chia tách bộ phận động cơ nhiệt và xe điện thành hai công ty riêng biệt trong bối cảnh các cuộc đàm phán căng thẳng nhằm định hình lại quan hệ đối tác chiến lược với Nissan.

Renault là cổ đông lớn nhất của Nissan với 43% cổ phần trong khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sở hữu 15% cổ phần tại đối tác.

Tuần trước, hai công ty cho biết họ đang đàm phán về một giai đoạn mới trong quan hệ đối tác, có thể bao gồm việc Nissan đầu tư vào liên doanh xe điện mới của Renault.

Động thái này đánh dấu thay đổi lớn nhất trong mối quan hệ của hai hãng xe kể từ vụ bắt giữ giám đốc điều hành Carlos Ghosn vào năm 2018. (Ông Ghosn, cựu chủ tịch Renault-Nissan, bị bắt vì các cáo buộc sai phạm tài chính hàng triệu USD.) Các cuộc đàm phán gần đây đã bàn bạc đến việc Renault bán một số cổ phần trong Nissan, các nguồn tin tiết lộ với Reuters.

Tin Cùng Chuyên Mục