Saint L’Beau ra mắt nền tảng Ambassador - khách hàng là đại sứ của các thương hiệu

Phong Vân

Saint L’ Beau hiện đang là một trong những nền tảng Tech/ecom tiên phong ở thị trường Việt Nam. Với triển vọng sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng, hiện nay nền tảng Ambassodor của thương hiệu này là một trong những vấn đề được công chúng quan tâm.

Saint L’Beau ra mắt nền tảng Ambassador - khách hàng là đại sứ của các thương hiệu

1/ Điều gì đã thúc đẩy mạnh mẽ Saint L’ Beau đầu tư vào thị trường Việt Nam?

Sản phẩm chăm sóc cá nhân được Saint L’ Beau phân phối
Sản phẩm chăm sóc cá nhân được Saint L’ Beau phân phối

Sain L’ Beau khẳng định là một công ty trẻ nhưng lại có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh  vực Tech/ecom. Công ty được thành lập vào năm 2010 tại tiểu bang Virginia, Hoa kỳ. Và đã là đối tác của hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Trong một chuyến đi đến Việt Nam, nhìn nhận được những tiềm năng phát triển của thị trường “còn nhiều cơ hội”, chúng tôi đã quyết tâm trở thành nhà cung ứng của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân từ các brands lớn đến tay người tiêu dùng Việt. Cho đến hiện tại Saint L' Beau đã trở thành một trong những Tech/ecom platform hiếm thấy tại thị trường này.

2/ Đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, nền tảng Ambassador của  Saint L’ Beau có gì đặc biệt?

Ngay từ buổi đầu triển khai chiến lược, chúng tôi đã đặt mục tiêu vào khách hàng, Chế độ bảo hành với EASY WARRANTED, không nhiều bước, không lằng nhằng, chỉ đơn giản giải quyết nỗi đau của khách hàng một cách chỉnh chu nhất mà các nền tảng lớn khó kiểm soát được. Đây là một trong nhiều phương thức customer centric mà chúng tôi đã tận dụng. Không có gì tốt hơn khi khách hàng trở thành đại sứ của sản phẩm, thương hiệu họ đang sử dụng. Với nền tảng Ambassador, giá trị của dịch vụ chăm sóc khách hàng được nâng lên tầm cao mới. Khách hàng tự do PR, review và giới thiệu đến người thân, bạn bè sản phẩm họ tin dùng.

 Khách hàng tự do PR, review và giới thiệu đến người thân, bạn bè sản phẩm họ tin dùng
 Khách hàng tự do PR, review và giới thiệu đến người thân, bạn bè sản phẩm họ tin dùng

3/ Ambassador của công ty mình có gì khác biệt để dẫn đầu xu hướng?

Không những đồng hành mang về các dòng sản phẩm chất lượng cho khách hàng, Saint L’ Beau còn tạo cơ hội để khách hàng kiếm thêm thu nhập từ việc quảng bá sản phẩm. Thay vì tập trung các khoản chi vào việc tìm kiếm KOLs, nghệ sĩ trở thành đại sứ, chúng tôi chia 10-15% hoa hồng này cho khách hàng trung thành. Mức hoa hồng mà khách hàng nhận được cao hơn nhiều khi so với các sàn lớn.

4/ Nền tảng Ambassador liệu có khó tiếp cận không? Làm thế nào để Saint L’ Beau quản lý các ambassadors được hiệu quả và gửi tiền hoa hồng về cho họ?

Hiện tại, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm để vận hành hệ thống. Mỗi khách hàng sẽ nhận 1 đường link affiliate trên nền tảng Ambassador để giới thiệu sản phẩm. Khi khách hàng nhấn vào đường link, “Cookie” sẽ được lưu vào trình duyệt bất kỳ sản phẩm nào khách hàng mua và trong vòng 30 ngày sẽ được tính cho Ambassador.

Mỗi Ambassador khi log in sẽ có được một phần dashboard dễ dàng truy cứu các đơn hàng được bán ra của mình. Để quản lý chia hoa hồng, mọi thứ bắt đầu từ “Cookie”. Saint L’ Beau đã bỏ thời gian hơn 12 tháng làm việc với dữ liệu data của các nhà vận chuyển để có thể đồng bộ mã hóa. Hệ thống sẽ thanh toán hoa hồng tự động khi đơn hàng đó giao thành công đến tận tay người mua một cách chính xác nhất.

Mỗi khách hàng sẽ nhận 1 đường link affiliate trên nền tảng Ambassador để giới thiệu sản phẩm
Mỗi khách hàng sẽ nhận 1 đường link affiliate trên nền tảng Ambassador để giới thiệu sản phẩm

5/ Anh đã có những định hướng nào cho Saint L’ Beau trong thời gian tới khi những platform của đối thủ về chăm sóc sức khỏe, sản phẩm skincare,... ngày càng phát triển mạnh mẽ?

Thật ra cạnh tranh là điều khó tránh, đó cũng là một trong những cái vui của kinh doanh, và các gã khổng lồ sẽ luôn có điểm yếu. Một trong chiến thuật mũi nhọn của Napoleon là ông tập trung vào điểm yếu của đối thủ. Nhưng ở đây chúng tôi không đặt nặng vấn đề đối thủ, mà điều quan trọng là làm thế nào để khách hàng có được những sản phẩm họ yêu thích nhất.

Vì tiền thân của Saint L’ Beau vốn là về sản phẩm tiêu dùng. Khi đến nền tảng của Saint L’ Beau, chúng tôi muốn đây sẽ là nơi chọn lọc ra các sản phẩm tốt nhất đến người dùng thay vì cho họ quá nhiều chọn lựa, gây rối mắt và mất rất nhiều thời gian. Mọi thứ khi đến với Saint L' Beau xuất nguồn từ đơn giản, tập trung. Chúng tôi muốn mang lại sự tối giản cho thị trường chăm sóc cá nhân.

Cảm ơn Saint L’ Beau đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn hôm nay. Chúng tôi chúc cho quý công ty thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Tin Cùng Chuyên Mục