Sau 9 năm, Meta muốn tích hợp lại Messenger vào ứng dụng Facebook

Anh Vũ

Ứng dụng Messenger rời từng là mục tiêu được Meta đề ra để phát triển công cụ nhắn tin này, tuy nhiên mong muốn đó đã thay đổi do sự phát triển không ngừng của các siêu ứng dụng khác.

Đã 9 năm kể từ khi Facebook tách rời Messenger ra khỏi ứng dụng Facebook, một bước đi có tính chiến lược ở thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, sự phát triển của nhiều siêu ứng dụng như TikTok khi kết hợp bộ các tính năng trong một ứng dụng, khiến Facebook cân nhắc lại về tương lai của Messenger.

Sau 9 năm, Meta muốn tích hợp lại Messenger vào ứng dụng Facebook - Ảnh 1

Giám đốc sản phẩm Facebook App, ông Tom Alison cho rằng: "Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng tích hợp lại Messenger vào bên trong ứng dụng Facebook, người dùng sẽ sớm được trải nghiệm thay đổi này. Mục tiêu của Facebook là tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể giúp người dùng kết nối, chia sẻ dù ở ứng dụng Messenger rời hay ngay bên trong ứng dụng Facebook.

Vào năm 2014, khi tách rời Messenger khỏi ứng dụng Facebook, mạng xã hội từng cho rằng tách rời Messenger sẽ giúp Facebook phát triển ứng dụng này trở thành công cụ nhắn tin tốt nhất trên các thiết bị di động, tách rời trải nghiệm lướt mạng xã hội với nhắn tin trực tuyến.

Messenger sau đó dần được gỡ bỏ khỏi ứng dụng Facebook, người dùng cần cài đặt ứng dụng Messenger để có thể sử dụng tính năng nhắn tin. Tới năm 2016, Facebook bắt đầu chuyển hoàn toàn sang sử dụng phiên bản Messenger rời thay vì tích hợp mặc định.

Đưa Messenger trở lại ứng dụng Facebook được mạng xã hội này đề cập là mục tiêu quan trọng cần tập trung trong năm 2023. Với sự phát triển không ngừng của TikTok, Facebook giờ đây không chỉ mang trách nhiệm nhật kí điện tử hay giải trí, Meta kì vọng Facebook sẽ là trung tâm cho các hoạt động mạng xã hội, kết nối, chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục