Meta chuẩn bị cắt giảm thêm hàng nghìn nhân sự

Anh Vũ

Nguồn tin chia sẻ với tờ Washington Post cho hay Meta đang có dự định cắt giảm thêm lượng lớn nhân sự, triển khai các biện pháp đánh giá năng lực nhân sự để đạt mục tiêu chi ít, được nhiều.

Công ty mẹ của Facebook Meta chuẩn bị có đợt cắt giảm nhân sự lớn tiếp theo, tờ Washington Post cho hay đợt cắt giảm này có thể sẽ ảnh hưởng tới hàng nghìn nhân sự. Nhiều lãnh đạo tại đây sẽ được chuyển xuống vị trí thấp hơn, nhóm còn lại không bị điều chuyển sẽ phải phụ trách nhiều nhân sự hơn trước.

Ngoài việc tái cơ cấu hệ thống quản lý, nguồn tin chia sẻ với Washington Post cho hay Meta cũng sẽ dự định giảm thiểu các dự án, nhân sự không hiệu quả trong tập thể. Đợt cơ cấu lần này sẽ kéo dài nhiều tháng thay vì cắt giảm lượng lớn trong thời gian ngắn như cuối năm 2022. Nhóm nhân sự làm việc liên quan tới kĩ thuật, kĩ sư phần mềm cũng sẽ không bị ảnh hưởng ở đợt cắt giảm đầu tiên của năm 2023.

Meta chuẩn bị cắt giảm thêm hàng nghìn nhân sự - Ảnh 1

Dù sau đợt cắt giảm lần đầu tháng 11 năm ngoái, CEO Meta Mark Zuckerberg cho rằng việc tiếp tục cắt giảm sẽ khó xảy ra trong năm 2023. Tuy nhiên, sau báo cáo đầu năm 2023 cùng chiến dịch "năm của hiệu quả", những ý định giảm thiểu nhân sự tiếp tục trở thành vấn đề được nhóm lãnh đạo Meta bàn luận.

Hướng tới mục tiêu chi ít mà được nhiều, nhiều biện pháp đánh giá nhân sự sẽ được thực hiện để loại bỏ các nhân viên không hiệu quả, các khoản chi lãng phí cùng những dự án kém doanh thu.

Hoạt động kinh doanh gần đây của Meta ảnh hưởng nặng nề do các đối tác quảng cáo hạn chế chi tiêu trong năm suy thoái, rào cản bảo mật dữ liệu người dùng từ phía Apple cũng khiến Meta thiệt hại lớn trong năm 2022. Không thể không nhắc tới dự án metaverse liên tục thua lỗ kèm khoản đầu tư khổng lồ khiến giới đầu tư dè chừng hơn với các quyết định của Meta.

Meta chuẩn bị cắt giảm thêm hàng nghìn nhân sự - Ảnh 2

Việc triển khai gói bán tích xác nhận gần đây của Meta được giới chuyên gia nhận đình phần nào sẽ gỡ gạc lại doanh thu cho tập đoàn trong năm nay. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ mới nổi trong ngành như TikTok, Amazon, sản phẩm mới chưa đủ để giúp Meta phục hồi doanh số, giữ tỷ trọng cao trong ngành.

Khó khăn nối tiếp khó khăn, công nghệ thực tế ảo từng được Meta kì vọng, đầu tư lớn chưa chắc đã là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với sản phẩm kính tương tác đang được chờ đợi từ Apple. Với nhiều thách thức trước mắt, giới công nghệ đang chờ đợi giải pháp đột phá từ Mark Zuckerberg cùng ban lãnh đạo để cứu Meta qua năm 2023 đầy khó khăn.

Tin Cùng Chuyên Mục