Savills: Căn hộ hạng A ở Hà Nội có giá bán cao nhất 71 triệu đồng/m2, căn hộ bình dân thiếu nguồn cung

Bảo Hân

Báo cáo của Savills cho thấy, giá chào bán căn hộ ở các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy lên tới 71 triệu đồng/m2, theo sau đó là quận Đống Đa, Tây Hồ.

Savills vừa công bố báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội trong quý III/2021. Theo đó, nguồn cung căn hộ mới đã tăng 101% theo quý và 3% theo năm sau khi 2 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 6 dự án được mở bán. Với các dự án mới được mở bán đã cung cấp ra thị trường khoảng 3.200 căn hộ.

Báo cáo của Savills cũng chỉ ra, trong quý III, số lượng căn bán được vào khoảng 2.400 căn, giảm 50% theo quý. Nguồn cung thấp, chất lượng phát triển cải thiện, cơ sở hạ tầng nâng cấp và giá thép tăng gần đây là những nguyên nhân dẫn đến giá bán căn hộ tăng.

Tuy nhiên, đáng chú ý, trong quý III, căn hộ hạng C (thuộc phân khúc bình dân) không có nguồn cung mới. Điều này cho thấy những căn hộ giá bán bình dân tại Hà Nội đã hiếm nay ngày càng hiếm hơn.

Mặc dù số lượng giao dịch giảm một nửa nhưng giá bán căn hộ Hà Nội vẫn tăng.
Mặc dù số lượng giao dịch giảm một nửa nhưng giá bán căn hộ Hà Nội vẫn tăng.

Trong khi đó, giá căn hộ có giá trên 1.500 USD/m2 (34,5 triệu đồng/m2) chiếm 66% nguồn cung mới tại Hà Nội. 

Trong 9 tháng đầu năm, nhu cầu cho các sản phẩm trung cấp có giá từ 1.500 USD/m2 đến 2.000 USD/m2 tăng và chiếm 50% số lượng căn bán được. Hầu hết các dự án này đều nằm ở các quận/huyện Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên và Gia Lâm.

Ở phân khúc căn hộ hạng A, báo cáo của Savills cũng chỉ ra, các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy có giá chào bán sản phẩm cao nhất - trên 3.000 USD/m2 (khoảng 71 triệu đồng). Theo sau là Đống Đa, Tây Hồ với mức giá phổ biến 2.000 - 3.000 USD/m2 (50 - 72 triệu đồng). 

Đề cập triển vọng trong quý IV, đơn vị dự báo có 11 dự án mới và những giai đoạn tiếp theo của 2 dự án sẽ cung cấp khoảng 7.900 căn. 87% nguồn cung tương lai là căn hộ hạng B và các quận/huyện Từ Liêm, Gia Lâm và Hoàng Mai với tổng số 81% thị phần.

Sự phát triển của các đô thị ngoài trung tâm được cho là sẽ tiếp diễn. Mặc dù xu hướng làm việc tại nhà sau Covid-19 có thể là một yếu tố góp phần vào dự báo này, nhưng trên thực tế người mua ngày càng quan tâm về giá, chuyên gia Savills nhận định. 

Cùng với sự mở rộng đô thị của Hà Nội, nguồn cung cũng "nới" theo. Năm 2017, các huyện Hoài Đức và Thanh Trì cung cấp 6% nguồn cung. Năm 2021, bốn huyện Hoài Đức, Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh cung cấp 30%.

Hà Nội dự kiến quy hoạch năm huyện ngoại thành Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, và Đan Phượng thành các quận nội thành vào năm 2025. Với quỹ đất lớn, các huyện này sẽ trở thành mục tiêu phát triển khu dân cư trọng điểm. Từ năm 2023 trở đi, các quận này sẽ chiếm 36% nguồn cung.

Tin Cùng Chuyên Mục