Shark Hưng kể tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra với chính nhân viên, khuyên người trẻ phải khác biệt nếu muốn tiến xa

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Quãng thời gian tuổi trẻ cần được tận dụng tối đa để tiếp thu kiến thức mới. Nếu muốn tiến xa, Shark Hưng nhấn mạnh các 9X, 10X, phải rèn luyện, kiểm soát bản thân, tránh dành thời gian cho các thú vui vô bổ.

Tham dự vào buổi tọa đàm "Làm thuê hay khởi nghiệp kình doanh", Shark Phạm Thanh Hưng đã có những lời khuyên dành cho thế hệ trẻ hiện nay. Một trong số đó là việc ông gợi ý bạn trẻ nên học cách rèn luyện, kiểm soát bản thân.

Ông cũng kể lại câu chuyện xảy ra với chính nhân viên của mình, lấy đó làm ví dụ cho thái độ sống cẩu thả của người trẻ hiện nay.

"Có bạn làm một cái file mất bao nhiêu ngày trời quên không lưu lại, máy tính bỗng hết pin, rất nhiều lý do buồn cười khác rồi lên gãi đầu gãi tai trình bày rằng "Em làm mất 1 tuần nay, đêm nào em cũng thức nhưng đêm hôm qua máy của em bị virus mất hết rồi. Sếp thông cảm cho em xin 1 tuần nữa làm lại"", Shark Hưng kể.

Shark Hưng kể tình huống

Quãng thời gian tuổi trẻ cần được tận dụng tối đa để tiếp thu kiến thức mới. Nếu muốn tiến xa, Shark Hưng nhấn mạnh các 9X, 10X, phải rèn luyện, kiểm soát bản thân, tránh dành thời gian cho các thú vui vô bổ.

"Rất nhiều bạn thấy điều này không tốt, vô ích, nhưng các bạn hoặc vì không thoát khỏi sự cám dỗ, dễ dãi với bản thân, hoặc sĩ diện với bạn bè xung quanh, kiểu bị nói khích là "Ôi giời, thanh niên gì mà hoi, không biết cờ bạc, rượu chè", thì các bạn sẽ chỉ trở thành những người như họ thôi".

"Nếu các bạn thực sự muốn khác biệt thì ngay bây giờ các bạn phải trở thành một người khác biệt, bỏ qua tất cả những gì các bạn thấy là vô ích", Shark Hưng thẳng thắn.

Nhắc đến mục đích sống, ông đưa ra câu nói mà mình rất tâm đắc trong cuộc sách: "7 thói quen của những người thành đạt".

"Trong đó có một câu rất hay mà tôi nằm lòng là: Hãy bắt đầu bằng đích đến. Khi làm bất cứ việc gì, các bạn hãy tự hỏi mình ta làm việc này để làm gì? Tại sao ta lại làm việc này? Và đừng bao giờ làm việc đó vì ai đó bảo chúng ta phải làm. Hãy tự xác định đó là việc cần làm, làm cho chúng ta và làm tốt cho chúng ta".

"Xác định rõ điều đó rồi thì làm việc gì do các bạn quyết định, nhưng tôi phải nói một điều từ đáy lòng là: Các bạn đừng lãng phí thời gian, lãng phí tuổi trẻ, sau này các bạn sẽ ân hận vô cùng".

Tin Cùng Chuyên Mục