Shark Tuệ Lâm giải ngân 100.000 USD cho startup HuePress

Phong Vi

3 tháng sau “cái bắt tay” trên sóng Shark Tank Việt Nam, ngày 27/12/2023, Shark Tuệ Lâm và HuePress – startup cung cấp thiết bị chiếu sáng và hệ thống điều khiển ánh sáng thông minh cho các toà nhà, căn hộ smarthome, khu đô thị thông minh công bố hoàn tất vòng thẩm định và giải ngân vốn đầu tư 100.000 USD.

Xuất hiện trong tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 6, HuePress đã nhận được “offer” đầu tư 200.000 USD từ Shark Tuệ Lâm và Shark Erik với cam kết đạt mức doanh thu 200.000 USD sau 12 tháng nhận được vốn rót. Trên sóng truyền hình, nhà sáng lập Tràng Nguyễn chia sẻ mong muốn tìm được nhà đầu tư đồng hành lâu dài và tin tưởng sứ mệnh công ty đã và đang theo đuổi.

Shark Tuệ Lâm giải ngân 100.000 USD cho startup HuePress - Ảnh 1

Vốn là nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ và đánh giá cao “tech founder”, Shark Tuệ Lâm đã bày tỏ hứng thú và cùng Shark Erik nhanh chóng chốt deal với HuePress. Đây cũng là thuơng vụ đầu tiên của cô tại Shark Tank mùa 6.

Sau khi chốt deal trên sóng truyền hình, Shark Tuệ Lâm và HuePress đã tiến hành trao đổi, triển khai thẩm định, hoàn tất đàm phán và giải ngân trong vòng 3 tháng. Được biết, Shark Tuệ Lâm đã giải ngân 100% vốn đầu tư và hai bên thống nhất không thay đổi KPI đã thỏa thuận trên sóng truyền hình.

Tràng Nguyễn bộc bạch: Tuy Li-fi đã được nghiên cứu từ lâu và triển khai thịnh hành ở các nước phát triển nhưng tại Việt Nam, công nghệ này vẫn chưa phổ biến, chi phí cũng chưa phù hợp với “túi tiền” người tiêu dùng. HuePress đã dành rất nhiều tâm huyết trong hơn 2 năm qua để nghiên cứu công nghệ này sao cho phù hợp với nền tảng hạ tầng Việt Nam và giá cả phải chăng với mức thu nhập người Việt.

Sau khi lên chương trình Shark Tank, chúng tôi đã tung ra một loạt sản phẩm mới, trong đó có các sản phẩm trong mảng thiết bị. Đây cũng là mảng sản phẩm chiến lược của công ty trong năm 2024. Với sự khác biệtchất lượng sản phẩm, HuePress hoàn toàn tự tin đạt KPI doanh thu đã cam kết với Shark Tuệ Lâm”.

Shark Tuệ Lâm giải ngân 100.000 USD cho startup HuePress - Ảnh 2

Để thực hiện được KPI này, Nhà sáng lập HuePress tiết lộ sẽ đưa phần lớn tiền đầu tư của Shark Tuệ Lâm vào nguồn vốn lưu động, dùng cho việc sản xuất, kinh doanh để tạo ra doanh thu và lợi nhuận. Một phần nhỏ còn lại sẽ là chi phí vận hành. “Trải qua một thời gian từ dịch Covid-19 tới giờ, team đã làm quen với các bài toán tối ưu hiệu quả. Bước kế tiếp đây sẽ là bứt phá để tạo giá trị”, Tràng Nguyễn cho biết.

Shark Tuệ Lâm đánh giá mặc dù HuePress còn là startup rất trẻ nhưng cô tin tưởng vào sự cố gắng và nỗ lực của startup. Vị “Cá mập” kỳ vọng sẽ sớm thấy sản phẩm HuePress xuất hiện tại các toà nhà và khu đô thị thông minh trong tương lai không xa.

Shark Tuệ Lâm giải ngân 100.000 USD cho startup HuePress - Ảnh 3

Đáng nói, Shark Tuệ Lâm đầu tư vào HuePress trên danh nghĩa cá nhân mà không phải từ quỹ. Cô chia sẻ rằng quá trình thẩm định từ quỹ sẽ mất nhiều thời gian hơn, trung bình từ 2-4 tháng, nên với mong muốn hỗ trợ startup sớm nhất có thể, cô cùng ông xã đã tiến hành giải ngân ngay sau khi hoàn tất việc thẩm định. Phía HuePress cũng bày tỏ sự cảm kích với hành động này, đồng thời nhấn mạnh sẽ luôn sẵn sàng nhận đầu tư từ Nextrans nếu quỹ hoàn tất thẩm định và quyết định rót vốn.

Team chúng tôi thiên về công nghệ, cô độc “chiến đấu” để tạo ra những thứ đột phá nên việc có thêm nhà đầu tư cùng song hành đã giúp chúng tôi giải tỏa tâm lý rất nhiều và có thêm động lực sáng tạo. Tôi cảm thấy rất vui và may mắn khi hai vợ chồng Shark Tuệ Lâm đã đặt niềm tin và đồng hành cùng HuePress”, Tràng Nguyễn bày tỏ.

Tin Cùng Chuyên Mục