Shark Việt: “Bạn bè sang chấn tâm lý khi tôi đầu tư vào Luxstay, nhưng tôi có đến 6 lý do cơ bản”

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Phong cách dí dỏm và triết lý của shark Việt đã góp phần tạo điểm nhấn cho buổi ký kết giữa startup Luxstay với các nhà đầu tư.

Hôm qua 29/11, sự kiện ký kết giữa nền tảng home-sharing Luxstay cùng với Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng và M-TP Entertainment đã chính thức diễn ra, đánh dấu cái bắt tay góp phần thúc đẩy thị trường du lịch Việt Nam.

Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà lưu trú ngắn hạn. Tại Việt Nam, Luxstay khẳng định mình đang tiên phong về áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) vào ngành bất động sản và du lịch. Hiện startup này đã xây dựng được mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở, phủ sóng trên 48 tỉnh thành khắp cả nước với hơn 1 triệu người dùng, đặt mục tiêu phát triển mạnh ra thị trường khu vực. 

Shark Việt: “Bạn bè sang chấn tâm lý khi tôi đầu tư vào Luxstay, nhưng tôi có đến 6 lý do cơ bản” - Ảnh 1

 CEO Nguyễn Văn Dũng - với sự sát cánh của Shark Dzung - từng nhận được cam kết 6 triệu USD trong chương trình Shark Tank

Sau khi CEO Nguyễn Văn Dũng (Steven) gọi được vốn kỷ lục tại Shark Tank mùa 3, các bên đã thẩm định khá nhanh để tiến đến lễ ký kết vào cuối tháng 11 này. Một lần nữa, các shark cũng chia sẻ về quyết định rót vốn vào startup đầy hứa hẹn.

Đặc biệt nhất, shark Việt nêu tới 6 lý do để đầu tư theo cách dí dỏm xen lẫn triết lý - vốn là phong cách quen thuộc của vị cá mập. “Bạn bè bị sang chấn tâm lý khi tôi đầu tư vào Luxstay, nhưng tôi có 6 lý do chính” - shark Việt bày tỏ. 

Đầu tiên, shark cho rằng các startup công nghệ Việt rất cần sự ủng hộ từ các đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới. “Thế giới hiện nay phát triển rất nhanh. Những nền tảng công nghệ và kinh doanh mỗi ngày một khác. Cho nên nếu một ông shark có khẩu vị đầu tư khác với mùa trước thì cũng đừng bị sang chấn tâm lý làm gì. Hơn nữa, điều này cũng thúc đẩy các nhà đầu tư truyền thống phải suy nghĩ về cách đầu tư của mình” - chủ tịch Intracom khẳng định.

Shark Việt: “Bạn bè sang chấn tâm lý khi tôi đầu tư vào Luxstay, nhưng tôi có đến 6 lý do cơ bản” - Ảnh 2

 Shark Việt cùng Shark Dzung trong sự kiện ký kết

Tiếp theo, shark Việt bày tỏ niềm tin vào mô hình kinh tế chia sẻ của Luxstay. “Lý do thứ hai, tôi muốn nói về tinh thần ‘một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao’. Khi đoàn kết lại, chúng ta có thể chiến thắng ở tất cả các mặt trận. Khi muốn phát triển thị trường bất động sản thì bất động sản du lịch cũng là một thứ rất tốt. Và Luxstay là nền tảng để mọi người cùng kết hợp làm kinh doanh. Vậy tại sao chúng ta không đoàn kết để cùng xây dựng Luxstay?”.

Từ những tiềm năng đã nhìn thấy được, shark Việt thể hiện mong muốn cùng startup đi đường dài.

“Nguyên nhân thứ ba, mọi người thường nói rằng cá mập rất hung dữ. Nhưng tôi xem một chương trình có nói: cá mập luôn có khả năng nhận biết mồi ở cự lý vô cùng xa”. Có thể thấy, shark Việt dường như đã nắm được “thiên cơ” để đồng hành phát triển với Luxstay, dù cho kế hoạch cụ thể lẫn các con số đầu tư vẫn là “bất khả lộ”.

“Thứ tư, tôi thường nói mình đầu tư vào startup là bởi tầm nhìn của nhà sáng lập. Và vì vậy nên tôi đầu tư vào Luxstay".

"Thứ năm, Luxstay có shark Dzung, có CEO và đội ngũ ‘không phải dạng vừa đâu’. Các bạn có một team nhiệt huyết và những người tư vấn rất chuẩn. Đừng ai nghi ngờ về việc phát triển của Luxstay trong tương lai”.

Shark Việt: “Bạn bè sang chấn tâm lý khi tôi đầu tư vào Luxstay, nhưng tôi có đến 6 lý do cơ bản” - Ảnh 3

 Cùng với các nhà đầu tư khác, Shark Việt đặt nhiều niềm tin khi rót vốn vào Luxstay

Còn lý do thứ sáu, shark Việt đề nghị sẽ bật mí vào dịp kỉ niệm “một số năm sau này khi chúng ta đã thành công”.

“Nhân ngày đẹp trời và nắng cũng quyến rũ như thế này, tôi mong rằng Luxstay sẽ không bị lạc trôi trên thị trường” - cá mập hài hước chốt lại.

Ngoài ra, cả shark Việt lẫn CEO Luxstay đều đề cập đến cơ sở hạ tầng về bất động sản của Intracom là nền tảng rất tốt để hai bên cùng hợp tác phát triển. “Chỉ cần Luxstay nói ở đâu đầu tư homestay sẽ kinh doanh tốt, tôi sẵn sàng bỏ tiền xây dựng rồi giao cho Luxstay quản lý" - shark Việt khẳng định.

Tin Cùng Chuyên Mục