Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai

Thùy Dương

Dù giá bán của chiếc xe được giữ kín nhưng nhiều người đồn đoán, chiếc xe có giá tương tự như phiên bản đầu tiên, khoảng 28 triệu USD.

Tại sự kiện Villa d’Este 2022 diễn ra vào ngày 21/5, phiên bản thứ hai của chiếc xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail đã được ra mắt. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ chiếc Rolls-Royce Phantom II Boatail được sản xuất năm 1932 và hình ảnh những chiếc du thuyền đầu thế kỷ XX.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 1

Chiếc Boat Tail này được chế tạo dành riêng cho một khách hàng đặc biệt. Nếu như mẫu xe đầu tiên mang màu xanh dương, màu của chiếc Rolls-Royce Boat Tail phiên bản tiếp theo lấy cảm hứng từ vỏ ngọc trai.

Bởi lẽ, chủ nhân của chiếc xe này là một người có niềm đam mê với ngọc trai và gia đình ông cũng có nhiều kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực chế tác ngọc trai trong nhiều năm.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 2

Khi nói về màu của chiếc xe, thật khó có thể mô tả chính xác. Lớp sơn màu hồng nhạt có thể thay đổi sắc thái.

"Sự pha trộn lung linh giữa bột ngọc trai, màu hồng nhạt, cùng các mảnh mica màu trắng và đồng tạo ra một màu sắc độc đáo, có thể thay đổi tinh tế tùy theo điều kiện ánh sáng khác nhau", đại diện của Rolls-Royce mô tả mẫu Boat Tail thứ 2.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 3

Điểm nhấn cho phần ngoại thất là mui xe sơn màu rượu cognac đậm. Tuy nhiên, đây không phải loại sơn cognac thông thường, nó còn được nhúng vào lớp sơn màu đồng và vàng sau đó bao phủ bằng một lớp pha lê trong suốt.

Phần nắp cốp phủ một lớp gỗ veneer óc chó hoàng gia với viền được mạ màu vàng hồng, đồng thời được phủ một lớp sơn bóng satin tạo nên vẻ ngoài đầy tinh xảo.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 4

Màu của nội thất cũng được lấy cảm hứng từ vỏ ngọc trai và rượu cognac. Những chi tiết trong xe cũng được ốp bằng gỗ veneer óc chó hoàng gia với điểm nhấn màu vàng hồng và xà cừ tương đồng với phần cốp phía sau.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 5

Để tăng dấu ấn cá nhân, bộ đồng hồ nằm trên bảng điều khiển được chế tác từ vỏ ngọc trai trong bộ sưu tập của chủ xe. Những chiếc đồng hồ này được thiết kế tối giản về ngoại hình để phù hợp với phần nội thất.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 6

Một trong những điều làm nên đẳng cấp của Rolls-Royce Boat Tail là khu vực chứa đồ picnic nằm phía sau khoang hành khách. Hai cánh cửa ngăn chứa đồ được làm từ gỗ và mở lên theo hình dạng cánh bướm rất độc đáo.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 7

Bên trong ngăn chứa là bàn ăn cùng một bộ dao, dĩa được thiết kế riêng và một tủ lạnh nhỏ dùng để đựng rượu. Giống như phiên bản trước, một chiếc ô được trang bị ở phần đuôi xe, dùng để che nắng trong những buổi dã ngoại.

Siêu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail ra mắt phiên bản thứ hai, lấy cảm hứng từ ngọc trai - Ảnh 8

Giá bán của chiếc Rolls-Royce Boat Tail này hiện đang được giữ kín. Tuy nhiên, chiếc xe được dự đoán sẽ có giá tương tự phiên bản đầu tiên. Chiếc Boat Tail đầu tiên ra mắt vào năm 2021 được công bố với mức giá lên đến 28 triệu USD. Con số này đưa chiếc xe trở thành mẫu xe siêu sang đắt nhất thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục