Sky Mavis gọi vốn thành công 150 triệu USD để khắc phục hậu quả sau vụ trộm tiền lịch sử

Thùy Dương

Số tiền này sẽ được công ty sử dụng để hoàn trả người chơi trong vụ tấn công mạng blockchain.

Sky Mavis, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động được 150 triệu USD. Vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi sàn giao dịch điện tử Binance. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong cộng đồng blockchain như Animoca Brands, a16z, Dialectic, Paradigm và Accel.

Hiện chưa rõ định giá công ty có thay đổi sau vòng này. Trong vòng gọi vốn gần nhất vào năm ngoái, công ty được định giá 3 tỷ USD. Với số tiền huy động được, startup sẽ dùng để hoàn trả người chơi trong vụ tấn công mạng blockchain.

Ngoài khoản tài trợ kể trên, Sky Mavis cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với Binance trong các dự án khác.

Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao chia sẻ: “Chúng tôi thực sự tin tưởng Sky Mavis sẽ mang lại nhiều giá trị và tăng trưởng cho ngành công nghiệp này. Việc giúp đỡ Sky Mavies là cần thiết khi họ đang làm việc chăm chỉ để giải quyết sự cố.”

Nikkei Asia đánh giá động thái này là bước quan trọng nhằm lấy lại niềm tin từ người dùng sau vụ tấn công gây chấn động ngành công nghiệp tiền điện tử

Vào tuần trước, 173.600 đồng Ethereum và 25,5 triệu USDC (tương đương 625 triệu USD) đã bị đánh cắp khỏi Ronin - một mạng lưới blockchain mà Sky Mavis phát triển. Sky Mavis sau đó đã tạm ngừng chức năng cầu nối để điều tra sự cố. Trong thời gian đó, người chơi không thể thực hiện giao dịch trên mạng blockchain này. Công ty cho biết, “cầu nối” Ronin sẽ mở cửa trở lại sau quá trình kiểm tra và nâng cấp an ninh.

Sky Mavis là nhà phát triển đằng sau trò chơi Axie Infinity. Axie Infinity nổi lên, trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực tiền điện tử với hơn 2 triệu người dùng hàng tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục