Sở thích bình dân nhưng "dị" của các tỷ phú, cái số 5 là khó hiểu nhất

Ken (Tổng hợp)

Thích dùng bảng trắng để lên ý tưởng, đo đạc tất cả mọi thứ lọt vào tầm mắt, chụp ảnh bầu trời... là những sở thích bình dân nhưng cũng có phần "dị" của các tỷ phú này.

Nói đến các tỷ phú, ta thường nghĩ đến những thú vui xa xỉ mà họ sẽ làm như mua phi thuyền, siêu xe... Thế nhưng sự thật là nhiều tỷ phú có thói quen và sở thích vô cùng bình dị, đôi khi hơi "bất thường". Đó là sở thích gì?

1. Bill Gates - thích lên ý tưởng bằng bảng trắng

Sở thích bình dân nhưng

Bill Gates từng chia sẻ với CNN rằng, trong phòng làm việc của ông luôn có một tấm bảng trắng truyền thống. Chiếc bảng này được ông dùng để lên ý tưởng.

Bill Gates cũng nói thêm ông cực kì thích dùng bút màu và chúng là những món đồ tuyệt vời để kích thích não của ông khi làm việc cá nhân hay làm việc nhóm.

2. Shigeru Miyamoto - thích đo đạc mọi thứ

Sở thích bình dân nhưng

Shigeru Miyamoto - nhà phát triển games nổi tiếng của Nintendo có sở thích đoán độ dài của các đồ vật. Vì lý do này, ông luôn mang theo một chiếc thước dây bên mình.

Ngoài ra, ông cũng rất thích đoán cân nặng của đồ vật, tuy nhiên Miyamoto cho hay: “Sở thích này hơi khó theo đuổi một chút vì tôi không thể lúc nào cũng mang theo một chiếc cân được”.

3. Marissa Meyer - thích ngủ tại bàn làm việc

Sở thích bình dân nhưng

Khi còn làm việc tại Google, Marissa Meyer - CEO của Yahoo đã dành 130 giờ một tuần để hoàn thành dự án. Do đó, bà có sở thích ngủ luôn tại bàn làm việc để tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc tối đa.

4. David Karp - thích ăn bữa sáng giống hệt nhau trong tuần

Sở thích bình dân nhưng

Người sáng lập Tumblr - David Karp luôn ăn cùng một bữa sáng cho tất cả các ngày trong tuần. Đó là bánh pancake, trứng, thịt muối và trái bơ.

5. Kevin Systrom - thích chụp ảnh bầu trời

Sở thích bình dân nhưng

Nhà đồng sáng lập Instagram - Kevin Systrom có một niềm đam mê với nhiếp ảnh và anh đặc biệt thích chụp ảnh bầu trời. Nói về sở thích của mình, Kevin chia sẻ: “Tôi luôn thích chụp ảnh, cắt chúng thành hình vuông và chọn “bộ lọc” hình ảnh bằng Photoshop”. Có lẽ chính sở thích này của Kevin mà Instagram đã ra đời.

Tin Cùng Chuyên Mục