"Sói già phố Wall" Carl Icahn thu về 250 triệu USD sau khi CEO Tesla Elon Musk tuyên bố nối lại thương vụ mua Twitter

Linh Phương

Ngay sau khi tuyên bố lại mua Twitter, giá cổ phiếu của Twitter tăng 22%, đạt mức giá 52 USD/đơn vị chốt phiên ngày 4/10.

Việc CEO Tesla Elon Musk mới đây tuyên bố tiếp tục nối lại thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD trong tuần qua khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ và vui sướng. Trong số đó có tỷ phú Carl Icahn - người vẫn luôn tin tưởng vào thương vụ này.

Cụ thể, ngay sau khi tuyên bố nối lại thương vụ, giá cổ phiếu của Twitter tăng 22%, đạt mức giá 52 USD/đơn vị chốt phiên ngày 4/10. 

Theo đó, nhà đầu tư được mệnh danh là "sói già phố Wall" - Carl Icahn đã kiếm thêm được 250 triệu USD chỉ trong vài tháng, sau khi CEO Tesla tuyên bố sẽ thực hiện thương vụ mua bán lại Twitter. 

Theo báo cáo của Wall Street Journal, trước đó, nhà đầu tư được mệnh danh là "sói già phố Wall" - Carl Icahn - đã mua vào khoảng 500 triệu cổ phiếu của Twitter từ lúc còn đang ở mốc giá trung bình 30 USD/cổ phiếu. Như vậy, sau tin tốt này, ước tính lợi nhuận mà ông thu lại trong những ngày qua lên tới 250 triệu USD.

Không chỉ mua cổ phiếu Twitter, trước đó, nhà đầu tư này cũng tin tưởng "vị thuyền trưởng" Elon Musk này và lựa chọn mua cổ phiếu của Tesla. 

Trên thực tế, thoả thuận giữa Elon Musk cùng Twitter là một trong những thương vụ gây tranh cãi nhất thời gian vừa qua. Giá cổ phiếu của Twitter theo đó cũng biến động rất mạnh. 

Cổ phiếu này từng tăng giá lên tới 54,57 USD vào hồi tháng 4 khi Twitter công bố chấp thuận lời chào mua của Elon Musk. Tuy nhiên, sau khi Elon Musk ngỏ ý muốn dừng thương vụ này trong tháng 7, giá cổ phiếu Twitter lập tức giảm xuống còn 32,52 USD.

Hiện tại, mức giá của cổ phiếu Twitter giao dịch quanh vùng giá 52 USD, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho những nhà đầu tư đã kịp thời "bắt đáy" hồi cuối tháng 7.

Tin Cùng Chuyên Mục