Tỷ phú Elon Musk có thể bị mất 5 tỷ USD nếu muốn "rút chân" khỏi thương vụ mua lại Twitter

Giang Phạm

Đây sẽ là khoản phí cứu cả hai công ty khỏi một cuộc chiến pháp lý kéo dài và quan trọng hơn, đó là nỗi lo lắng do sự gián đoạn của thương vụ gây ra cho cả Elon Musk và Twitter.

Mọi hành động, quyết định trên cuộc đời này đều đem lại một kết quả. Và với CEO Elon Musk trong thương vụ thâu tóm Twitter, nếu quyết định rút lui, ông sẽ phải chấp nhận mất 5 tỷ USD, theo Reuters.

Đây sẽ là khoản phí cứu cả hai công ty khỏi một cuộc chiến pháp lý kéo dài và quan trọng hơn, đó là nỗi lo lắng do sự gián đoạn của thương vụ gây ra cho cả Elon Musk và Twitter.

Tỷ phú Elon Musk có thể bị mất 5 tỷ USD nếu muốn "rút chân" khỏi thương vụ mua lại Twitter - Ảnh 1

Ở phía Twitter, ban lãnh đạo nền tảng mạng xã hội này có phần thích ý tưởng buộc Elon Musk phải thực hiện cam kết. Đây là điều mà công ty truyền thông xã hội nhắc lại nhiều lần sau khi CEO Tesla cân nhắc về thỏa thuận mua lại mạng xã hội này.

Viễn cảnh cả hai bên phải kéo nhau ra tòa vẫn luôn hiển hiện và đây là điều không mấy vui vẻ vì nó rất tốn kém.

Bên cạnh đó, tỷ phú Elon Musk đang khiến cuộc sống của mình trở nên khó khăn khi để lộ ra những sai sót tiềm ẩn. Nếu việc kéo dài một thỏa thuận bị đổ vỡ gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, đó sẽ là một cơn ác mộng trong nhiều thập kỷ với cổ đông hãng xe điện Tesla.

Kể từ khi tuyên bố tham gia thương vụ này, khối tài sản của Elon Musk đã "bốc hơi" khá nhiều. Cùng với đó, chỉ trong vài tuần, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla cũng khoảng 390 tỷ USD. Nguyên do là bởi vị tỷ phú người Nam Phi này đã sử dụng lượng lớn cổ phiếu Tesla để thế chấp cho khoản vay hỗ trợ mua lại Twitter.

Thỏa thuận giữa Twitter và Tesla có vẻ như là ván cược tốt hơn vào thời điểm này. Giá cổ phiếu của Twitter đã giảm kể từ khi vị CEO Tesla Elon Musk tiết lộ cổ phần của mình trong công ty. 

Nếu thỏa thuận bị hủy bỏ, điều đó sẽ "xóa" khoảng 5 tỷ USD giá trị của Twitter so với thời điểm trước khi Elon Musk mua cổ phần.

Dù vậy, ở góc độ nào đó, Twitter sẽ khó tách khỏi được Elon Musk nếu ông vẫn là cổ đông của công ty.

Tuy nhiên, việc thanh toán "phí chia tay" có thể được mang về cho công ty khoản cổ tức đặc biệt. Hoặc không, họ cũng có quyền chọn tiền mặt nhằm củng cố lượng ngân sách của công ty khi Elon Musk trả hơn 1 tỷ USD phí phá vỡ để "giải vây" bản thân khỏi thương vụ.

Tin Cùng Chuyên Mục