Tài sản Elon Musk "tuột" khỏi mốc 200 tỷ USD, mất gần 70 tỷ USD hậu tuyên bố thâu tóm Twitter

Bùi Linh

Dù vẫn giữ vững ngôi vị giàu nhất thế giới nhưng khối tài sản của CEO Tesla Elon Musk hiện lùi về mốc 192,7 tỷ USD.

Chỉ tính riêng trong ngày 24/5, tài sản của vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã “bốc hơi” hơn 11 tỷ USD, trong bối cảnh cổ phiếu Tesla giảm tới 7% ở phiên giao dịch cùng ngày. Cuối tuần trước, giá trị tài sản của Elon Musk đã sụt giảm tới hơn 10 tỷ USD chỉ trong một ngày sau khi ông bị cáo buộc quấy rối tình dục. 

Theo Bloomberg Billionaires Index, dù vẫn giữ vững ngôi vị giàu nhất thế giới nhưng khối tài sản của CEO Tesla Elon Musk hiện lùi về mốc 192,7 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên tài sản của ông Musk rơi khỏi "mốc biểu tượng" 200 tỷ USD đạt được kể từ tháng 3.

Bảng danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới
Bảng danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới

Kể từ đầu năm tới nay, tỷ phú Elon Musk là người chứng kiến tài sản sụt giảm mạnh nhất khi mất tới 77,6 tỷ USD. Nếu chỉ tính riêng từ khi ông tung ra lời đề nghị mua lại Twitter hồi giữa tháng 4, tài sản của vị CEO Tesla này đã giảm 68 tỷ USD.

Trong những tháng đầu năm 2022, Tesla phải đối mặt với nhiều thông tin bất lợi khi giá cổ phiếu liên tục giảm giá. Cổ phiếu Tesla đã mất gần 1/3 giá trị kể từ khi Elon Musk tiết lộ ý định thâu tóm Twitter. Elon Musk cũng đã quyết định bán cổ phiếu Tesla để thu về 8,5 tỷ USD - động thái được cho là nhằm thực hiện thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter.

Ngoài ra, việc Tesla bị loại khỏi chỉ số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) Mỹ cũng là yếu tố tác động tới việc cổ phiếu của hãng này lao dốc.

Không chỉ Elon Musk, tài sản của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos cũng “bay hơi” 64,6 tỷ USD. “Ông trùm” hàng xa xỉ Pháp Bernard Arnault cũng chứng kiến tài sản giảm mạnh khi mất tới 53,1 tỷ USD, còn 125 tỷ USD.

Tuy nhiên, vẫn có những tỷ phú gia tăng "độ dày" cho chiếc ví mặc dù thị trường liên tục đi xuống. Tỷ phú Warren Buffett là một trong những tỷ phú nằm trong top này khi chứng kiến giá trị tài sản ròng tăng lên trong năm nay. 

Theo chỉ số Bloomberg, nhà huyền thoại đầu tư xứ Omaha đã vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với giá trị tài sản ròng 112 tỷ USD, tăng 3,3 tỷ USD trong năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục