Cổ phiếu Twitter tăng 22% sau khi Elon Musk tiếp tục gửi đề nghị sáp nhập trị giá 44 tỷ USD

Như Quỳnh

Cổ phiếu Twitter trong năm nay biến động chóng mặt theo mỗi thông báo của Musk.

Ông chủ Tesla Elon Musk một lần nữa khiến thế giới sửng sốt khi gửi đề xuất mua lại Twitter lần thứ 2.

Mức giá mà Musk đề nghị là 54,20 USD/cổ phiếu, nâng giá trị thương vụ lên 44 tỷ USD. Cổ phiếu nền tảng mạng xã hội đóng cửa tăng tới 22% vào ngày 4/10 (theo giờ Mỹ). 

Phía Twitter cũng xác nhận họ đã nhận được đề nghị với tuyên bố: “Ý định của Công ty là kết thúc giao dịch ở mức 54,20 USD cho mỗi cổ phiếu”.

Tỷ phú Elon Musk sắp hoàn thành các khoản vay để sáp nhập Twitter. Ảnh: Flipboard. 
Tỷ phú Elon Musk sắp hoàn thành các khoản vay để sáp nhập Twitter. Ảnh: Flipboard. 

Theo CNBC, thỏa thuận có thể được chốt vào ngay thứ Sáu tuần này. Vào ngày 3/10, cổ phiếu Twitter đã bị tạm dừng giao dịch sau khi Bloomberg lần đầu đưa tin về kế hoạch mới của Elon Musk với Twitter. 

Hồ sơ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) cho thấy Musk đã gửi một lá thư tới Twitter vào ngày 3/10, qua đó thông báo cho công ty về ý định tiếp tục tiến hành giao dịch theo thỏa thuận vào ngày 25/4. 

Vào hồi tháng 4, Musk và Twitter đã nhất trí về mức giá sáp nhập trị giá 43 tỷ USD. Thế nhưng đến tháng 7, CEO Tesla tìm cách rút lui và đơn phương chấm dứt thỏa thuận.

Twitter đã kiện Musk ra tòa để buộc ông phải hoàn tất thương vụ. Vụ kiện dự kiến được xét xử tại Tòa án Delaware Chancery (bang Delaware - Mỹ) vào ngày 17/10.

Nói về lý do rút lui, Musk cáo buộc rằng Twitter đã khai báo sai số lượng tài khoản ảo trên ứng dụng. Ông và các luật sư của mình tuyên bố công ty truyền thông xã hội đã đánh lừa nhà đầu tư bằng cách cung cấp những con số sai lệch trong hồ sơ gửi lên SEC. 

Biến động giá cổ phiếu Twitter từ đầu năm đến nay. Ảnh: Google. 
Biến động giá cổ phiếu Twitter từ đầu năm đến nay. Ảnh: Google. 

Twitter phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc, đồng thời khẳng định họ đã cung cấp mọi dữ liệu mà Musk cần về các vấn đề liên quan đến tài khoản ảo và thư rác. 

Chưa dừng lại ở đó, Twitter "tố ngược" Musk tìm cách rút khỏi thỏa thuận do thời điểm đó cổ phiếu Twitter và thị trường chứng khoán toàn cầu đi xuống. 

Bất chấp Musk tìm cách trì hoãn ngày xét xử, chính quyền bang Delaware đã từ chối yêu cầu này với lý do Twitter có khả năng phải gánh chịu “tác hại không thể khắc phục”.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục