Starbucks ở Chilê đóng cửa, đình chỉ hợp đồng lao động của 1600 nhân viên

Trần Phương (theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) - Không nằm ngoài nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, các cửa hàng Starbucks ở Chilê cũng đã phải đóng cửa và cho nhân viên của mình thôi việc.

Truyền thông địa phương và một công đoàn lao động vào hôm thứ 6 cho biết, công ty nắm quyền nhượng quyền của Starbucks ở Chilê - Grupo Alsea, đã tạm đình chỉ hợp đồng lao động của 90% nhân viên khi các cửa hàng cafe ở nước này đều phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Starbucks ở Chilê đóng cửa, đình chỉ hợp đồng lao động của 1600 nhân viên - Ảnh 1

 

Theo một báo cáo gửi tới Reuters, Grupo Alsea cho biết họ vẫn sẽ trả lương của tháng 3 và 10% tiền lương cơ bản của tháng 4 cho tất cả nhân viên của Starbucks tại Chilê.

Công ty cho biết họ đưa ra quyết định này sau khi một luật mới có hiệu lực ở Chilê cho phép các công ty tạm đình chỉ hợp đồng lao động trong giai đoạn khủng hoảng này, và cho những người lao động nhận khoản trợ cấp thất nghiệp có giới hạn, với mong muốn họ vẫn có thể quay trở lại làm việc khi điều kiện làm việc bình thường được khôi phục trên toàn lãnh thổ.

Grupo Alsea nói rằng đây là một “biện pháp có trách nhiệm” nhằm bảo vệ nguồn nhân lực ở hơn 120 cửa hàng phải đóng cửa trên khắp Chilê. Công ty mong rằng sẽ sớm khôi phục lại các hợp đồng lao động một khi đại dịch này qua đi.

Thông tin đến Reuters, công đoàn lao động đại diện của nhân viên của Starbucks nói rằng việc tạm đình chỉ lao động này đã ảnh hưởng đến 1.600 người, tương đương 90% lực lượng lao động của công ty.

Chủ tịch công đoàn Andres Giordano cho biết công ty vẫn tiếp tục việc kinh doanh thông qua hình thức giao hàng tận nơi và các hành động “tùy ý” khác, nhưng không qua thảo luận với công đoàn, vì vậy gây hoang mang cho nhân viên và gia đình của họ.

Tin Cùng Chuyên Mục