Startup gia vị 5 tuổi thuyết phục được 3 cá mập cùng góp deal, đẩy "Thuyền Xưa" ra khơi

Giang Phạm

Cả ba "cá mập" thống nhất cùng đầu tư chung 10 tỷ đồng cho 15% cổ phần với mong muốn cuối cùng là có thể đẩy con thuyền này đi xa hơn.

Bà Đoàn Phương Ly - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc công ty TNHH thực phẩm Thuyền Xưa Foods đến Shark Tank Việt Nam để gọi 10 tỷ đồng cho 8% vốn.

Theo giới thiệu, Thuyền Xưa được thành lập vào năm 2017 bắt nguồn từ sở thích làm bếp của bà Ly. Sau 5 năm phát triển, công ty đã cho có dải sản phẩm đa dạng. Bên cạnh những sản phẩm gia vị thuần Việt như nước mắm, dầu ăn, dầu hạt ép lạnh hữu cơ, những năm gần đây, Thuyền Xưa Foods phát triển thêm các dòng sản phẩm dành riêng cho bé như: bộ sản phẩm rắc cơm, nước tương sản xuất bằng phương thức lên men tự nhiên tại Nhật Bản. 

Startup gia vị 5 tuổi thuyết phục được 3 cá mập cùng góp deal, đẩy "Thuyền Xưa" ra khơi  - Ảnh 1

Theo thông tin từ nhà sáng lập, công ty bắt đầu có lãi từ năm 2021 với doanh số 25 tỷ đồng, năm 2022 là 35 tỷ đồng và dự kiến năm 2023 là 50 tỷ đồng.

Nếu gọi vốn thành công, Giám đốc Thuyền xưa kỳ vọng doanh số năm 2028 sẽ đạt 250 tỷ. Theo chia sẻ của Phương Ly, các dòng sản phẩm dành cho bé đều được sản xuất tại Nhật Bản và Thuyền xưa sẽ làm chủ hoàn toàn việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Bất ngờ trước việc một thương hiệu tương đối mới lại có thể vào được một hệ thống chuỗi lớn nhỏ và phân phối tại 60 tỉnh thành, Shark Louis Nguyễn và Shark Tuệ Lâm đặt nghi vấn: “Để vào được những chuỗi siêu thị lớn hoặc kể cả đơn giản như Con Cưng thôi, không phải chúng ta muốn là chúng ta vào được. Thì chị đã dùng cách nào?”

Tự tin với sản phẩm tâm huyết của mình, Nhà sáng lập Thuyền xưa chia sẻ: “Đấy là cái yếu tố chứng minh sản phẩm của chúng tôi vẫn ra. Người mua vẫn có và số lượng người mua vẫn đang tăng lên. Có nghĩa là gì? Thực phẩm sạch và thực phẩm giá cao hơn vẫn người người tiêu dùng vẫn đang rất là quan tâm. Nếu như sản phẩm không có chỗ đứng thì 60 ngày là mời sản phẩm đi, không có cớ gì mà chúng tôi có thể ở lại trên các cái kệ siêu thị đấy được”.

Cô cũng chia sẻ thêm, cô xây dựng được nhiều mối quan hệ sau 15 năm làm về sản xuất và phân phối ngành hàng tiêu dùng, thậm chí cô từng ký được hợp đồng master distributor (phân phối tổng thể) cho AB InBev - hãng bia nổi tiếng thế giới (với 25% thị phần toàn cầu). Có lẽ đây cũng là lý do cô dễ dàng tiếp cận được với các chuỗi lớn nhỏ trong cả nước. Thông tin này hoàn toàn chinh phục được Shark Louis phải thốt lên: “Chuyện đó không hề nhỏ chút nào, các bạn phân phối cho công ty nổi tiếng thế giới về beer, đó có lẽ là năng lực để bạn bán vào những siêu thị”.

Ấn tượng với câu chuyện về sự nghiệp của nữ Founder tài năng, tuy nhiên không phải sở trường cũng như “khẩu vị”, Shark Bình và Shark Tuệ Lâm quyết định không đầu tư. 

Với Shark Hùng Anh, tâm huyết của nhà sáng lập khiến ông đưa ra mức 10 tỷ đồng cho 33%.

Shark Louis Nguyễn gặp đúng khẩu vị ưa thích nên ông đề nghị 10 tỷ đồng cho 15%. Đưa ra quan điểm “hợp tác thì sẽ mạnh mẽ”, Shark Louis cũng thành công mời Shark Hùng Anh cùng tham gia vào thương vụ này và đưa sản phẩm của Thuyền Xưa ra quốc tế.

Startup gia vị 5 tuổi thuyết phục được 3 cá mập cùng góp deal, đẩy "Thuyền Xưa" ra khơi  - Ảnh 2

Không đứng ngoài cuộc, Shark Minh cũng đề nghị 10 tỷ đồng cho 15% cổ phần. Ngay sau đó, Shark Louis mời Shark Minh Beta “lên thuyền” cùng ông và Shark Hùng Anh hỗ trợ Thuyền Xưa.

Cả ba "cá mập" thống nhất cùng đầu tư chung 10 tỷ đồng cho 15% cổ phần với mong muốn cuối cùng là có thể đẩy con thuyền này đi xa hơn. Sau nhiều lần đàm phán, bà Đoàn Phương Ly cũng đồng ý với đề nghị của các Shark là 10 tỷ đồng cho 15% cổ phần.

Tin Cùng Chuyên Mục