Startup giao hàng thực phẩm tươi sống trong 10 phút của cựu COO Baemin "đóng cửa"

Linh Phương

Dù được kỳ vọng nhiều vào việc tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực giao hàng và thực phẩm, dường như startup Rino sớm rời bỏ sân chơi này. Thay vào đó, nhà sáng lập Rino được cho là đang chuyển hướng sang lĩnh vực bán xe hơi cũ.

Hồi đầu năm, ứng dụng thương mại điện tử giao hàng siêu tốc Rino đã thông báo huy động thành công 3 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư Global Founders Capital (GFC), Sequoia Capital India, Venturra Discovery, và Saison Capital.

Rino ghi dấu khi tuyên bố sẽ thực hiện giao đơn hàng thực phẩm tươi sống hay tạp hóa hỏa tốc trong vòng 10 phút cho người tiêu dùng, bắt đầu từ một số khu vực tại TP HCM - thay vì phải mất 30 phút đến 48 giờ như nhiều nền tảng thương mại khác.

Bằng cách tạo ra hạ tầng logistics tích hợp với trung tâm là các “dark store” (các kho lập ra chỉ để phục vụ việc xử lý đơn hàng và giao hàng), nhà sáng lập Rino - ông Nguyễn Trung Thành, cựu COO Baemin Việt Nam - cùng cộng sự đã chính thức triển khai dịch vụ thương mại nhanh tại 6 quận tại TP HCM vào khoảng gần giữa năm 2022.

Tuy nhiên, dù được kỳ vọng nhiều vào việc tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực giao hàng và thực phẩm, dường như startup Rino đã sớm rời bỏ sân chơi này. Thay vào đó, ông Nguyễn Trung Thành được cho là đang chuyển hướng sang lĩnh vực bán xe ô tô cũ, khi đưa vào vận hành website "otocity.vn" từ cuối tháng 10/2022.

Otocity được định hình là nền tảng thương mại điện tử về xe cũ tiên phong tại Việt Nam. Về mặt mô hình, Otocity làm việc trực tiếp với người bán xe và đại lý xe cũ, cung cấp dịch vụ mua bán, thẩm định, và đặc biệt là dịch vụ hỗ trợ tài chính.

Tham vọng của ông Nguyễn Trung Thành trong lĩnh vực này là khá lớn, khi Otocity đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường xe cũ tại Việt Nam với việc đem đến trải nghiệm minh bạch, tin cậy, nhanh chóng, thông tin rõ ràng và công nghệ vượt trội.

Đáng chú ý, startup Otocity tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các nhà đầu tư Rino trước đây là Global Founders Capital (GFC), Sequoia Capital India, Venturra Discovery, và Saison Capital.

Tin Cùng Chuyên Mục