Startup thời trang secondhand Việt Nam của cựu CEO Be Group kêu gọi thành công 1 triệu USD

Kim Dung

Số vốn này được sử dụng cho các hoạt động phát triển sản phẩm, thử nghiệm mô hình kinh doanh và tăng trưởng người dùng trong thời gian tới của công ty.

Piktina là nền tảng tiên phong trong lĩnh vực thời trang secondhand tại Việt Nam. Theo Tech in Asia, startup thương mại điện tử của cựu CEO Be Group đã huy động được 1 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống từ quỹ đầu tư Touchstone Partners.

Số vốn này được sử dụng cho các hoạt động phát triển sản phẩm, thử nghiệm mô hình kinh doanh và tăng trưởng người dùng trong thời gian tới của công ty.

Đội ngũ Piktina.
Đội ngũ Piktina.

Ra mắt vào tháng 6/2022, ứng dụng Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ. Đối tượng khách hàng của startup thời trang này là những cá nhân muốn "giải phóng" tủ quần áo và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng. 

Với slogan "Săn đồ chất – Bán đồ nhanh – Cùng nhau tỏa sáng”, Piktina là một sân chơi dành riêng cho các tín đồ secondhand thỏa sức "mua đi bán lại". Tại đây, người dùng không chỉ có thể làm mới phong cách với những món "hàng qua tay" độc lạ mà còn có thể kiếm thêm thu nhập thụ động từ chính tủ đồ của bản thân.

Piktina chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường, mang lại thay đổi tích cực cho trái đất.

Nền tảng thương mại điện tử được thành lập bởi bà Nguyễn Hoàng Phương và bà Trịnh Thanh Huyền. Bà Huyền và bà Phương đều là cựu Giám đốc điều hành của ứng dụng gọi xe Be Group.

Một trong những nguồn cảm hứng thành lập nên Piktina là Depop, một nền tảng thương mại điện tử xã hội được công ty Etsy của Mỹ mua lại với giá 1,6 tỷ USD vào năm 2021. Depop cho biết 90% người dùng đang hoạt động của nền tảng ở độ tuổi dưới 26 tuổi.

Tương tự, tại Việt Nam, startup Piktina đang đặt cược vào niềm đam mê ngày càng tăng của người tiêu dùng Gen Z (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1997 - 2012) với việc mua sắm tiết kiệm hoặc sử dụng quần áo secondhand. Theo Piktina, tính đến năm 2026, giá trị cộng dồn của các mặt hàng thời trang secondhand tại Việt Nam ước tính vào khoảng 5 tỷ USD. 

Startup thời trang cho rằng giới trẻ Việt Nam đang có xu hướng yêu thích thời trang secondhand hơn “không chỉ vì lý do tài chính mà còn vì sự sành điệu nó mang lại trái ngược với xu hướng thời trang nhanh hiện nay".

Về khoản đầu tư 1 triệu USD từ quỹ Touchstone Partners, bà Nguyễn Hoàng Phương, nhà sáng lập kiêm CEO của Piktina chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có sự đồng hành quý giá từ Touchstone Partners, đặc biệt ở những bước đi đầu tiên này. Touchstone là một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào thị trường Việt Nam với mong muốn hỗ trợ những dự án kinh doanh đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự bền vững và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Đây là một động lực rất lớn giúp chúng tôi vững tin trong quá trình xây dựng và phát triển Piktina".

Tin Cùng Chuyên Mục