Dù mới thành lập năm ngoái, startup Việt này gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư của nhà đồng sáng lập Microsoft

Linh Phương

Vòng gọi vốn hạt giống này của Marathon còn có sự tham gia của một số nhà đầu tư khác gồm Forge Ventures, DSG Consumer Partners, and Goodwater Capital.

Marathon, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực edtech có trụ sở tại Việt Nam mới đây đã huy động được một khoản đầu tư trong vòng gọi vốn hạt giống do Vulcan Capital - chi nhánh đầu tư của nhà đồng sáng lập gã khổng lồ Microsoft Paul Allen và Goodwater Capital dẫn đầu. 

Vòng gọi vốn hạt giống này của Marathon còn có sự tham gia của một số nhà đầu tư khác gồm Forge Ventures, DSG Consumer Partners, and Goodwater Capital. Tuy nhiên, số tiền đầu tư không được tiết lộ.

Startup edtech này có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới cho các mục đích phát triển và mở rộng sản phẩm. Công ty cũng đưa ra mục tiêu mở rộng các trung tâm trải nghiệm trực tuyến đến ngoại tuyến ra các tỉnh khác, bên cạnh Hà Nội và TP HCM.

Được thành lập vào năm 2021, Marathon cung cấp các buổi dạy kèm trực tuyến trực tiếp cho học sinh từ mẫu khối mẫu giáo cho tới lớp 12. Startup này hiện có hàng trăm gia sư cá nhân, bao gồm cả giáo viên bản ngữ dạy các lớp học tiếng Anh.

Đại diện của Marathon tiết lộ, công ty đã chứng kiến mức tăng trưởng 30% về lượng người dùng hàng tháng trong năm hoạt động đầu tiên. 

Startup Marathon được thành lập bởi founder Đức Phạm, cựu Giám đốc đầu tư tại TPG Capital và ông Trần Việt Tùng, cựu Giám đốc quốc gia tại Việt Nam của Klook. Tháng 8 năm ngoái, Marathon đã huy động được 1,5 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền hạt giống (pre-seed) do Forge Ventures dẫn đầu. 

Tin Cùng Chuyên Mục