Startup công nghệ mới của "cha đẻ" Base.vn gọi vốn thành công 3,5 triệu USD

Bùi Linh

Với số tiền mới được đầu tư, startup này sẽ tập trung toàn lực vào phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm theo đúng định hướng của công ty.

Vừa ra mắt vào cuối năm 2021, True Platform - startup công nghệ với định hướng trở thành công ty toàn cầu thông báo nhận được 3,5 triệu USD trong vòng hạt giống. 

Vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi January Capital - quỹ đầu tư đến từ Singapore, hoạt động chính ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Quỹ đầu tư này có kinh nghiệm từng rót vốn vào hơn 40 startup. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các đơn vị như Alpha JWC Ventures, BEENEXT, Tập đoàn FPT và một số nhà đầu tư cá nhân khác. 

Thương vụ rót vốn vào True Platform này đánh dấu một trong những khoản đầu tư vòng vòng hạt giống lớn nhất từ trước đến nay vào một startup công nghệ tại Đông Nam Á.
Thương vụ rót vốn vào True Platform này đánh dấu một trong những khoản đầu tư vòng vòng hạt giống lớn nhất từ trước đến nay vào một startup công nghệ tại Đông Nam Á.

Với số tiền mới được đầu tư, startup này sẽ tập trung toàn lực vào phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm theo đúng định hướng của công ty. Đặc biệt, mở rộng quy mô nhân sự và xây dựng đội ngũ 100 người đầu tiên là một trong những ưu tiên hàng đầu của startup Việt này ở thời điểm hiện tại.

True Platform là một startup công nghệ được thành lập bởi CEO Phạm Kim Hùng - cũng là người sáng lập ra startup Base.vn. Giống như Base.vn, sản phẩm của True Platform là phần mềm, ứng dụng hướng đến giải quyết  bài toán trong hoạt động quản lý, vận hành của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong khi Base.vn giúp doanh nghiệp tối ưu công tác quản trị vận hành nội bộ thì True Platform sẽ phát triển sản phẩm giúp doanh nghiệp hướng ra bên ngoài, đặc biệt là hướng đến khách hàng. 

Tất cả các sản phẩm của True sẽ do Base trực tiếp và độc quyền phát triển kinh doanh ở Việt Nam. Điều này hứa hẹn giúp Base hoàn thiện hệ sinh thái các ứng dụng chuyển đổi số, tiếp tục mang đến nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

CEO Phạm Kim Hùng, startup True Platform không công bố thông tin về nhu cầu gọi vốn "mà chỉ trao đổi hạn chế với một số ít các quỹ đầu tư hiểu rõ".

Trên thực tế, số vốn cam kết dành cho True Platform vượt quá 5 triệu USD và ngay cả khi các điều khoản đã hoàn tất, công ty vẫn tiếp tục nhận được đề nghị đầu tư thêm. Tuy nhiên, CEO Hùng quyết định "lựa chọn nhận một khoản vốn đầu tư vừa đủ cho một chặng đường lâu dài".

Tin Cùng Chuyên Mục