VIC Partners và CyberAgent Capital rót vốn vào startup công nghệ bất động sản của Việt Nam

Kim Dung

RETI là công ty khởi nghiệp nổi bật trong lĩnh vực phân phối bất động sản có ứng dụng công nghệ (Proptech) với mục tiêu trở thành nhà phân phối bất động sản có ứng dụng công nghệ được tín nhiệm hàng đầu Việt Nam và khu vực.

RETI, một startup công nghệ bất động sản của Việt Nam đã gọi vốn thành công ở vòng hạt giống từ hai quỹ đầu tư CyberAgent Capital và VIC Partners. Tuy nhiên, số tiền đầu tư vẫn chưa được tiết lộ.

Với nguồn vốn vừa huy động được, RETI dự định phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hóa doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển tính năng công nghệ. Bên cạnh đó, khoản đầu tư mới cũng giúp RETI tiếp cận với tất cả các nguồn lực cần thiết để đạt được tầm nhìn trở thành nhà phân phối bất động sản có ứng dụng công nghệ được tín nhiệm hàng đầu Việt Nam và khu vực.

CEO của RETI, ông Nguyễn Anh Ngọc.
CEO của RETI, ông Nguyễn Anh Ngọc.

Được thành lập vào cuối năm 2018, RETI theo mô hình phân phối bất động sản xuyên suốt từ online tới offline (O2O) nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa phân phối bất động sản truyền thống và hiện đại, nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp của đại lý bán hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Bên cạnh đó, RETI còn là một startup nổi bật trong lĩnh vực phân phối bất động sản có ứng dụng công nghệ (Proptech). Công ty hợp tác với các nhà phát triển bất động sản để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng thông qua công nghệ và mạng lưới đại lý bán hàng. 

Theo ông Nguyễn Anh Ngọc - CEO của RETI, sale agent (môi giới viên) và người mua/bán bất động sản là hai đối tượng đang "gặp khó" khi thị trường bất động sản thăng hoa nhưng còn thiếu sự minh bạch trong giao dịch. Mục tiêu của RETI là tạo ra nền tảng nhằm hỗ trợ 2 đối tượng khách hàng trên thực hiện giao dịch mua bán, đầu tư bất động sản một cách hiệu quả và tiện lợi nhất.

Sau 3 năm thành lập và phát triển, RETI ngày càng chứng minh hiệu quả trong mô hình kinh doanh. Công ty là đối tác chiến lược của hàng loạt chủ đầu tư lớn tại Việt Nam như Sun Group, Sunshine Group, BRG Group, Doji Land, IFF Holdings,... 

Startup công nghệ bất động sản hiện là đại lý chiến lược phân phối chính thức các dự án của Sun Property - thành viên của tập đoàn Sun Group tại các thị trường Hà Nội, Thanh Hoá và Phú Quốc.

Theo RETI, tổng giá trị các giao dịch của công ty đã đạt mức 130 triệu USD trong năm 2020. Năm 2021, startup này đạt mức tăng trưởng gấp 10 lần so với 2020 và chuỗi sàn giao dịch bất động sản RETI Hub cũng được mở rộng trên khắp cả nước.

Các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Reti là Rever và Propzy. Startup Rever đã huy động được 16,5 triệu USD trong tổng vốn tài trợ sau 5 năm hoạt động. Trong khi đó, Propzy là startup được "ông lớn" Softbank hậu thuẫn.

Tin Cùng Chuyên Mục