Startup thời trang mới nổi Shein muốn gọi thêm vốn, hướng đến mức định giá 100 tỷ USD

Kim Dung

Hãng thời trang trực tuyến của Trung Quốc dự kiến đạt mức định giá 100 tỷ USD và trở thành startup có giá trị lớn thứ 3 thế giới.

Shein, kênh thương mại điện tử thời trang nhanh của Trung Quốc, đang cân nhắc kêu gọi vòng gọi vốn mới. Startup này cũng hướng đến mức định giá lên đến 100 tỷ USD.

Cụ thể, nhà bán lẻ trực tuyến đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng, trong đó có General Atlantic để huy động khoảng 1 tỷ USD. Theo nhà cung cấp dữ liệu CB Insights, nếu đạt mức định giá 100 tỷ USD, Shein sẽ lọt vào top 3 startup có giá trị cao nhất thế giới chỉ sau "cha đẻ" của TikTok là  ByteDance Ltd. và công ty hàng không vũ trụ SpaceX.

Startup thời trang Trung Quốc hướng đến định giá 100 tỷ USD.
Startup thời trang Trung Quốc hướng đến định giá 100 tỷ USD.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Shein cho biết startup này đang được định giá “nhiều tỷ USD” và chưa có kế hoạch thực hiện IPO trong ngắn hạn. Dù vậy, nguồn tin tiết lộ, vòng đàm phán gọi vốn vẫn đang tiếp tục và quy mô gọi vốn cũng như mức định giá vẫn có thể sẽ thay đổi.

Shein đang trở thành "nhân tố" mới trong ngành thương mại điện tử nhờ sự am hiểu về chuỗi cung ứng, thiết kế quần áo dựa trên dữ liệu và tận dụng lỗ hổng thuế ở Trung Quốc và Mỹ khi 2 quốc gia có nhiều căng thẳng về thương mại.

Năm ngoái, Shein vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được tải về nhiều nhất từ các kho ứng dụng Mỹ.

Trong một báo cáo gần đây, Shein cho biết công ty đang hoạt động tại Quảng Châu, Singapore và Los Angeles. Startup thương mại điện tử đã cung cấp hơn 600.000 mặt hàng và phục vụ khách hàng tại 150 quốc gia.

Hiện tại, các nhà đầu tư đứng phía sau Shein gồm có Tiger Global Management, IDG và Sequoia.

Tin Cùng Chuyên Mục