Startup xe điện thông minh gọi vốn thành công 2,1 triệu USD

Với số vốn nhận được, công ty dự kiến sẽ sử dụng để mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển R&D, mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy mới ở khu vực Hà Nội.

Công ty cổ phần phương tiện điện thông minh Selex - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất xe máy điện, pin và hệ thống trạm thay pin - vừa gọi vốn thành công 2,1 triệu USD vòng hạt giống.

Được dẫn đầu bởi Touchstone Partners, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư như ADB Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Nextrans - một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc tích cực nhất tại Việt Nam.

Đội ngũ sáng lập của Selex Motors gồm Nguyễn Đình Quảng, Nguyễn Trọng Hải và Nguyễn Hữu Phúc Nguyên (từ trái qua phải).
Đội ngũ sáng lập của Selex Motors gồm Nguyễn Đình Quảng, Nguyễn Trọng Hải và Nguyễn Hữu Phúc Nguyên (từ trái qua phải).

Đại diện của Selex cho biết, với số vốn nhận được, công ty dự kiến sẽ sử dụng để mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển R&D, mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy mới ở khu vực Hà Nội. Cùng với đó, công ty cũng bắt đầu đưa sản phẩm vào vận hành chính thức với đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Theo TechAsia, Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ tư thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia với hơn 50 triệu xe đã được tiêu thụ ở thành thị và nông thôn. Mỗi năm, lượng xe máy của Việt Nam tiêu thụ khoảng 5 tỷ USD xăng và tạo ra một nửa lượng khí thải carbon trong các loại phương tiện giao thông.

Mặc dù nhiều nhà sản xuất xe máy đã lên kế hoạch giới thiệu mẫu xe máy điện ra thị trường nhưng đa phần chỉ tập trung vào thị trường B2C và chưa thật sự có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Do đó, thị trường mà Selex tập trung để đáp ứng nhu cầu về xe máy điện, ước tính tăng trưởng 30% mỗi năm. 

Một trong những lợi thế cạnh tranh của Selex đó là giải pháp đổi pin giúp rút ngắn tối đa thời gian sạc chỉ trong vòng chưa đến một phút. Điều này giúp cắt giảm thời gian cho khách hàng khi sử dụng.

Theo đại diện Selex, hệ thống đổi pin là một hệ thống mở, được triển khai dựa trên khối pin lithium-ion có tính năng tương thích cao và có thể dùng chung được giữa các hãng xe khác nhau. Selex tự tin cung cấp sản phẩm pin tương thích với 80% loại xe điện trên thị trường hiện nay.

Selex Motors được thành lập vào năm 2018 bởi Giám đốc điều hành Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Kỹ sư trưởng kỹ thuật cơ khí Nguyễn Trọng Hải và Kỹ sư trưởng phần mềm Nguyễn Đình Quảng.

Tin Cùng Chuyên Mục