Tăng gần 370 điểm, chứng khoán Mỹ kỳ vọng lập lại đỉnh lịch sử

Mai Hoàng (Theo CNBC Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Trong bối cảnh nhiều tiểu bang đã nới lỏng các biện pháp hạn chế, tạo hy vọng về sự hồi phục sớm của nền kinh tế, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm mạnh.

Kết phiên ngày 20/05, nhóm cổ phiếu công nghệ thay nhau lập đỉnh, giúp Nasdaq Composite tăng 2,1%, chốt phiên với 9.375,78 điểm, tiến gần mức đỉnh lịch sử xác lập hồi tháng 2. 

Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 369 điểm (1,5%) lên 24.575 điểm. S&P 500 vượt 1,7% so với tham chiếu lên 2.971 điểm - mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 6/3. 

Diễn biến khởi sắc ở phiên này kéo các chỉ số chính tăng 3% tính từ đầu tuần, Nasdaq tăng 4,5% trong năm 2020, chỉ thấp hơn 5% so với mức đỉnh thiết lập hồi tháng 2.

Cổ phiếu của Facebook ghi nhận đà tăng vượt trội, hơn 6% khi nhà đầu tư hứng khởi trước thông tin công ty này ra mắt nền tảng thương mại điện tử mới. Amazon cũng chạm đỉnh mới, đóng cửa cao hơn 2%. nhờ thông tin khả quan từ việc người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến.

Bang Connecticut bắt đầu cho phép dùng các nhà hàng mở cửa cho khách dùng bữa ngoài trời từ ngày 20/5. Một số cửa hàng khác cũng bắt đầu mở cửa trở lại. Động thái này diễn ra chỉ sau một ngày khi Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói rằng dịch bệnh đã quay về vạch xuất phát.

Những công ty này đã chịu ảnh hưởng nặng nề trong năm nay trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đình trệ vì dịch bệnh cũng đã tăng trở lại. Cụ thể, cổ phiếu của MGM Resorts, United Airlines và Live Nation Entertainment đều tăng hơn 5%.

Tin Cùng Chuyên Mục