Tập đoàn bất động sản do Temasek hậu thuẫn tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Linh Phương

CFO của CapitaLand Investment nhận định, Việt Nam là một khu vực đầy hứa hẹn, đặc biệt trong bối cảnh mới, quốc gia này sẽ trở thành điểm thu hút vốn, đóng vai trò quan trọng như một điểm đến đầu tư.

Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô gặp nhiều biến động cũng như kế hoạch thắt chặt triển khai vốn, Công ty bất động sản Singapore, CapitaLand Investment (CLI)(CLI) cho biết vẫn đang tìm kiếm những điểm sáng ở các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam và Ấn Độ.

Chia sẻ với Nikkei Aisia, Giám đốc Tài chính của CLI - Andrew Lim - đánh giá những thị trường như Việt Nam, Ấn Độ có thể gia tăng sự nổi bật khi các công ty tìm cách phục hồi trong lĩnh vực như chuỗi cung ứng và năng lượng sau dịch Covid-19.

"Các quốc gia có nền sản xuất dồi dào, chi phí thấp cùng lực lượng lao động có trình độ học vấn cao, có thể cung cấp cho bạn một điểm đến thay thế từ thị trường hiện tại. Những thị trường này được ưu tiên trở thành điểm đến sản xuất thay thế cho các mắt xích trong chuỗi cung ứng”, ông Andrew Lim cho biết.

Andrew Lim, Giám đốc tài chính của CLI, cho rằng Việt Nam là khu vực đầy hứa hẹn, được cho là một điểm đến đầu tư.
Andrew Lim, Giám đốc tài chính của CLI, cho rằng Việt Nam là khu vực đầy hứa hẹn, được cho là một điểm đến đầu tư.

Theo ông Lim, Việt Nam luôn là một khu vực đầy hứa hẹn, đặc biệt trong bối cảnh mới, quốc gia này sẽ trở thành điểm thu hút vốn, đóng vai trò quan trọng như một điểm đến đầu tư.

Trong khi đó, đối với Ấn Độ, vị CFO của CLI nhấn mạnh nước này có nguồn năng lượng điện mặt trời khổng lồ, và "đây là những thị trường có thể tìm kiếm nguồn năng lượng dư thừa, khả năng phục hồi và các nguồn năng lượng tái sinh”.

“Chúng tôi muốn làm nhiều hơn nữa ở Việt Nam, chúng tôi đã rất tích cực ở Ấn Độ. Những sự kiện gần đây đã nói với chúng tôi rằng có lẽ, rất nguy hiểm nếu bạn bỏ tất cả trứng vào một giỏ trong thời đại mà toàn cầu hóa đang ngày càng bị thử thách” - ông Lim cho hay.

CLI là một trong số các nhà quản lý bất động sản lớn nhất châu Á, được hậu thuẫn bởi nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek, với khối tài sản bất động sản trị giá 124 tỷ SGD và 86 tỷ SGD quỹ được quản lý.

Năm ngoái, CLI đã hoàn tất quá trình tái cơ cấu, và CapitaLand ban đầu được chia thành 2 đơn vị. Trong đó, một đơn vị là doanh nghiệp phát triển bất động sản được tư nhân hóa, trực thuộc CLA Real Estate Holdings (CLA) – đơn vị do Temasek gián tiếp sở hữu 100% vốn. CLI là đơn vị còn lại, được niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore. 

Theo CapitaLand, việc tổ chức lại được thực hiện để giữ cho các hoạt động đầu tư trở nên linh hoạt. Với chi nhánh phát triển bất động sản thuộc CLA, CLI sẽ tập trung vào tăng trưởng tài sản được quản lý và hiệu quả sử dụng vốn.

Bản công bố thu nhập vào tháng 8 cho nửa đầu năm 2022 của CLI cho thấy, thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao doanh nghiệp là 873 triệu SGD - thấp hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Các khoản giảm giá để mở rộng cho khách thuê lẻ ở Trung Quốc được liệt kê là một trong những lý do kéo kết quả kinh doanh đi xuống.

Tin Cùng Chuyên Mục