Tập đoàn Big Group: Doanh nghiệp bất động sản cộng đồng

Ngọc Mai

Lựa chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt so với các doanh nghiệp bất động sản khác trên thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Big Group đã ra đời với sứ mệnh kiến tạo một cộng đồng kinh doanh và đầu tư bất động sản trên cả nước.

Với ý tưởng tập hợp, liên kết những người yêu thích kinh doanh và đầu tư bất động sản vào một sân chơi chung, cộng đồng Big Group đã triển khai hoạt động kinh doanh, đầu tư vào các bất động sản cho thuê tại 3 thành phố Hà Nội; TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Chặng đường tìm đến những “trái ngọt”

Tập đoàn Big Group được thành lập vào năm 2016, tiền thân là Công ty CP Bất động sản Big Land - một doanh nghiệp chuyên quản lý chuỗi nhà cho thuê được thành lập từ năm 2010 do doanh nhân trẻ - Thủ khoa Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh Võ Phi Nhật Huy sáng lập.

Tập đoàn Big Group: Doanh nghiệp bất động sản cộng đồng - Ảnh 1

Chủ tịch Tập đoàn Big Group Võ Phi Nhật Huy 

Vào tháng 6/2017 Big Group đã vinh dự được Hội Sở hữu trí tuệ TP.Hồ Chí Minh trao chứng nhận “Thương hiệu vàng ngành bất động sản”. Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng trong việc phát triển cũng như khẳng định vị thế của Big Group trên thị trường bất động sản.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy chia sẻ: “Với quá trình tự thân lập nghiệp từ hai bàn tay trắng suốt từ những năm 2008 đến nay, tôi biết rằng để một cá nhân có thể tự mình kinh doanh, đầu tư bất động sản - một cuộc chơi đòi hỏi nhiều vốn liếng, tiền bạc, công sức và mối quan hệ là điều hết sức khó khăn. Tôi phát hiện ra rằng chỉ có con đường cùng hợp tác, liên minh lại với nhau. Mỗi cá nhân góp một ít công sức, một ít vốn liếng mới là cách để giúp nhau tham gia và nắm bắt được những cơ hội lớn của thị trường. Từ đó ý tưởng về một doanh nghiệp bất động sản cộng đồng đã ra đời”.

Mới hơn một năm thành lập nhưng Big Group đã có những kết quả vượt trội khi đang sở hữu một cộng đồng thành viên gần 2.000 nhà kinh doanh và hơn 200 nhà đầu tư bất động sản trên cả nước. Với sự liên minh và hợp tác mạnh mẽ của các thành viên trong cộng đồng, Big Group đã quản lý và khai thác một hệ thống các tòa nhà cho thuê với 3 chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội.

Tập đoàn Big Group: Doanh nghiệp bất động sản cộng đồng - Ảnh 2

 

Chỉ trong hơn một năm ngắn ngủi song Big Group cũng đã triển khai việc hợp tác đầu tư cùng mua đất và xây dựng lên 3 dự án tòa nhà căn hộ cho thuê với tổng giá trị ước tính hơn 50 tỷ đồng. “Đây là một kết quả mà nếu không có sự hợp tác, đồng hành cùng cộng đồng các nhà đầu tư trên cả nước có lẽ chúng tôi không thể làm được trong thời gian ngắn như vậy” - Nhà sáng lập Big Group Võ Phi Nhật Huy hồ hởi nói.

Trong đó sự khác biệt là thế mạnh lớn nhất của Big Group đến từ Công ty CP Sự kiện Big Success - một doanh nghiệp thành viên về mảng sự kiện được thành lập từ năm 2013. Với hoạt động tổ chức hàng loạt hội thảo về hợp tác kinh doanh và đầu tư, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm giá trị trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cho mọi người, Big Success chính là chìa khóa quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng lớn mạnh cho Big Group trên cả nước. Không chỉ dừng lại ở trong nước, Big Success còn kết hợp với các tổ chức sự kiện quốc tế để đưa các chương trình xúc tiến hợp tác đầu tư bất động sản ra nước ngoài.

“Bản thân tôi là nhà sáng lập công ty và cũng kiêm luôn vai trò diễn giả trong các buổi chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư bất động sản do Big Group tổ chức. Chúng tôi không tập trung vào lợi nhuận trong mảng sự kiện mà muốn tạo ra cầu nối để mở rộng việc hợp tác làm bất động sản với mọi người. Đó là lý do mà các sự kiện của chúng tôi thường được tổ chức miễn phí và chỉ dành riêng cho những người thật sự có nhu cầu hợp tác về bất động sản tham gia” - Chủ tịch Tập đoàn Big Group Võ Phi Nhật Huy nói.

Sau các chương trình hội thảo, những thành viên tham gia vào cộng đồng Big Group sẽ được chia làm hai nhóm: Một nhóm hợp tác cùng đầu tư làm các dự án bất động sản, nhóm còn lại nếu không có vốn có thể tham gia hợp tác kinh doanh cùng quản lý và khai thác các bất động sản cho thuê, hoặc môi giới các sản phẩm trong hệ thống cộng đồng Big Group tạo ra. Đó cũng chính là lý do mà cộng đồng Big Group trở nên vô cùng hấp dẫn với những ai yêu thích việc kinh doanh bất động sản.

Tận dụng chiến lược cách mạng công nghiệp 4.0

Cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ tư đã và đang đến. Cuộc cách mạng sản xuất mới này được dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, Chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc, sản xuất. Nền tảng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nắm bắt được cơ hội toàn cầu, Tập đoàn Big Group hướng đến mục tiêu giúp cho các thành viên trong cộng đồng thành công, giàu có bằng hoạt động kinh doanh và đầu tư bất động sản cùng với nhau dựa trên nền kinh tế chia sẻ 4.0 vào năm 2018.

Tập đoàn Big Group: Doanh nghiệp bất động sản cộng đồng - Ảnh 3

 

Với một cộng đồng liên tục đồng hành và mở rộng, Big Group đặt ra cho mình mục tiêu, tham vọng hơn trong việc mở ra nhiều dự án bất động sản lớn trong thời gian tới; Giúp cho các thành viên trong cộng đồng gặt hái được nhiều thành công hơn với một số cuộc chơi như xây các tòa nhà cho thuê quy mô lớn hơn, hoặc làm những dự án đất nền…

Dựa trên kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực khai thác các tòa nhà cho thuê và tiếp thu ý tưởng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Big Group đã lựa chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt với các doanh nghiệp bất động sản khác: đi theo chiến lược xây dựng sân chơi cộng đồng kinh doanh và đầu tư lớn trên cả nước…

“Đồng thời để quản lý việc hợp tác cộng đồng, mang lại lợi ích bình đẳng cho tất cả các thành viên, Big Group đã lên kế hoạch ứng dụng công nghệ Block Chain trong việc kiến tạo ra các Hợp đồng hợp tác thông minh để mọi người dễ dàng tham gia đầu tư vào bất động sản với số vốn rất  nhỏ. Công nghệ Block Chain sẽ tạo ra một sự bình đẳng, công bằng, rõ ràng, minh bạch cho tất cả những nhà đầu tư tham gia vào các dự án của chúng tôi. Theo tôi đây chính là cơ hội để mở ra một doanh nghiệp bất động sản 4.0” - doanh nhân Võ Phi Nhật Huy tiết lộ.

Không chỉ là một cộng đồng hợp tác giúp nhau kinh doanh và đầu tư bất động sản, Big Group còn là một cộng đồng thiện nguyện với các chương trình từ thiện hằng năm để chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Gần nhất, Big Group đã trao 300 phần quà và suất học bổng cho các học sinh nghèo ở tỉnh Lào Cai.

Với một hướng đi khác biệt so với các doanh nghiệp bất động sản khác, Big Group góp thêm một nét độc đáo vào thị trường bất động sản của Việt Nam. Với sức mạnh của cộng đồng, Big Group hứa hẹn sẽ trở thành một doanh nghiệp bất động sản tiềm năng trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục