Tập đoàn TNT (TNT) muốn "rót" 160 tỷ đồng vào hai công ty con

Linh Anh

Ông Lưu Quang Minh - Tổng Giám đốc TNT được cử làm người đại diện cho 2 phần vốn góp vào Công ty Tây Bắc và Công ty TNHH Vườn sinh thái Long Biên.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn TNT (mã CK: TNT) vừa ra nghị quyết thông qua việc góp 79 tỷ đồng mua cổ phần phát hành riêng lẻ của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Tây Bắc (sau đây gọi tắt là Công ty Tây Bắc) và góp 81 tỷ đồng vào Công ty TNHH Vườn sinh thái Long Biên.

Ông Lưu Quang Minh - Tổng Giám đốc TNT được cử làm người đại diện cho 2 phần vốn góp trên. Cả 2 công ty này đều liên quan đến ông Nguyễn Bá Huấn - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc TNT. 

Qua tìm hiểu, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Tây Bắc hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, hiện có vốn điều lệ 55 tỷ đồng. Ông Nguyễn Bá Huấn là cổ đông sáng lập. Dự kiến sau khi phát hành cổ phiếu riêng lẻ, vốn điều lệ của Công ty này tăng lên mức 134 tỷ đồng, trong đó TNT nắm giữ 58,95% vốn điều lệ. 

Trong khi đó, công ty TNHH Vườn sinh thái Long Biên hiện có vốn điều lệ 39 tỷ đồng, ông Nguyễn Bá Huấn là thành viên góp vốn. Dự kiến sau khi TNT góp vốn, vốn điều lệ Công ty này tăng lên 120 tỷ đồng và trở thành công ty con của TNT, tương ứng TNT nắm 67,5% vốn điều lệ.

Công ty cổ phần Tập đoàn TNT được thành lập tháng 2/2006, với vốn điều lệ ban đầu là 3,6 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, khoáng sản và các dịch vụ tư vấn liên quan. Ở lĩnh vực hoạt động chính là khoáng sản, công ty chú trọng khai thác, chế biến, đồng thời tư vấn khoáng sản.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên ngày 12/04, giá cổ phiếu TNT dừng ở mức 3.950 đồng/đơn vị, tăng 17% so với hồi đầu năm.

Tin Cùng Chuyên Mục