Tesla đang chuẩn bị để sản xuất 4 triệu mẫu xe giá rẻ hoàn toàn mới

Anh Vũ

Với mức giá dự kiến khoảng 25.000 USD, giới chuyên gia hoài nghi về khả năng vận hành cũng như các thông số kĩ thuật của sản phẩm tới từ Tesla này.

Thông tin từ các nhà phân phối linh kiện tại Trung Quốc cho hay Tesla đang chuẩn bị sản xuất đại trà mẫu xe giá rẻ đầu tiên của mình. Với tổng sản lượng 4 triệu chiếc, mẫu xe vừa túi tiền từ Tesla được dự đoán sẽ bán ra với mức giá khởi điểm khoảng 25.000 USD, thấp hơn rất nhiều so với những mẫu Tesla khác.

Việc một chiếc Tesla giá rẻ xuất hiện đã từ lâu được giới chuyên gia dự đoán. Trong nhiều năm gần đây, Tesla cũng có những động thái gợi mở về sản phẩm ô tô điện giá rẻ hơn để phục vụ cho mục tiêu tung ra 20 triệu xe mỗi năm từ nay tới năm 2030.

Nguồn thông tin từ Trung Quốc tiết lộ, chiếc Tesla giá rẻ sẽ là một phiên bản thu nhỏ, rút gọn của Tesla Model Y, nhóm lãnh đạo tại Tesla đang chuẩn bị các kế hoạch để sản xuất được 4 triệu chiếc xe này trong năm đầu tiên ra mắt. 4 triệu chiếc xe này sẽ được sản xuất tại các nhà máy Giga toàn cầu, trong đó riêng nhà máy Giga Mexico sẽ phụ trách sản xuất 1 triệu xe, phục vụ cho thị trường Bắc Mỹ.

Một chiếc Tesla được ngụy trang để chạy thử trên đường ở Trung Quốc.
Một chiếc Tesla được ngụy trang để chạy thử trên đường ở Trung Quốc.

Thông tin nói trên có nhiều điểm trùng khớp với một chiếc Tesla kích thước nhỏ được chạy thử gần đây ở Trung Quốc. Giới chuyên gia mặt khác vẫn hoài nghi về thông số kĩ thuật của chiếc Tesla giá rẻ này, nhiều người cho rằng với mức giá khởi điểm thấp nhưng thông số pin cùng các tính năng kém, chiếc Tesla mới sẽ khó thu hút được người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục