Thái Nguyên: Công bố Đồ án quy hoạch chi tiết dự án sân golf Glory gần 388 tỷ đồng

Chi Chi

Dự án sân golf Glory là một trong 13 sân golf được Thủ tướng phê duyệt trong quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Mới đây thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) vừa chính thức công bố Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án xây dựng sân golf Glory. Sân golf Glory được triển khai tại xóm Nhe và xóm Na Lang, xã Thành Công, thành phố Phổ Yên, cách trung tâm thành phố Phổ Yên 12km, trung tâm thành phố Thái Nguyên 32km, trung tâm Thành phố Hà Nội 60km.

Sân golf Glory do Công ty TNHH MDA G&C (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, được quy hoạch với diện tích gần 54ha, gồm có 3 khu vực sân golf, diện tích xây dựng gần 48ha có 18 lỗ golf và các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng phụ trợ khác. Quy mô khách đến chơi golf, khoảng 250 khách/ngày và 470 nhân viên phục vụ dịch vụ.

Về không gian quy hoạch chi tiết chủ yếu là không gian xanh kết hợp với mặt nước, các công trình phục vụ sân golf được xây dựng tầm thấp, nằm tách biệt, ở vị trí đẹp. Dự án có tổng mức đầu tư gần 388 tỷ đồng (hơn 16 triệu USD), dự kiến sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Hiện tại, Thái Nguyên vẫn chưa có sân golf nào. Theo quy hoạch, ngoài Glory, thành phố Phổ Yên sẽ có thêm 2 sân golf khác. Thành phố Thái Nguyên có 3 sân, huyện Đại Từ cũng có 3 sân, thành phố Sông Công có 2 sân. 2 dự án còn lại tại huyện Phú Bình và Đồng Hỷ.

Tin Cùng Chuyên Mục