ThaiBev phủ nhận tin đồn bán Sabeco

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Doanh nghiệp nhấn mạnh không có ý định bán mảng kinh doanh tại Việt Nam và vẫn kiên định với mục tiêu đưa Sabeco dẫn đầu Đông Nam Á.

Công ty TNHH nước giải khát Thái Lan (ThaiBev) vừa đăng thông báo khẳng định tin đồn đơn vị này đang tìm kiếm đối tác mua lại mảng kinh doanh tại Việt Nam là sai sự thật. 

ThaiBev cho biết không có ý định thực hiện việc bán lại mảng kinh doanh tại Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào. Trong thông điệp được phát đi, đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh sẽ hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của các mảng tại Việt Nam, đồng thời kiên định với mục tiêu đưa Sabeco trở thành thương hiệu bia dẫn đầu toàn Đông Nam Á. 

Trước đó, cuối năm 2017, Công ty TNHH Vietnam Beverage - doanh nghiệp có liên quan tới tỷ phú Thái Lan đã mua thành công 343,642 triệu cổ phần với mức giá 320.000 đồng. Thời điểm đó, ThaiBev đánh giá Việt nam là thị trường tiềm năng cho ngành bia, lớn thứ ba trong ASEAN và chỉ xếp sau Trung Quốc và Nhật Bản. Đơn vị này khẳng định, vụ thâu tóm này sẽ giúp Tập đoàn đa dạng hóa thị trường về mặt địa lý; giúp hãng mở rộng khu vực và có được mạng lưới phân phối lớn ở Việt Nam.

Trong thông cáo vừa phát đi, ThaiBev một lần nữa nhắc lại định hướng thử nghiệm nhiều cách thức nhằm tối ưu hóa danh mục tài sản, nâng cao giá trị cổ phần, bao gồm cả tiềm năng niêm yết mảng kinh doanh bia. Cuối thông báo, doanh nghiệp này cảnh báo các cổ đông thận trọng trong quá trình giao dịch cổ phiếu và chứng khoản của công ty. 

Kết thúc quý I, ThaiBev đạt doanh thu thuần 4.909 tỷ đồng, giảm 47%. Cùng với đó là lợi nhuận sau thuế giảm 44% so với cùng kỳ, xuống 717 tỷ đồng. Đây được xem là quý có kết quả kinh doanh thấp nhất của tổng công ty này trong suốt nhiều năm qua. 

Tin Cùng Chuyên Mục