Thanh niên 19 tuổi – cha đẻ của hàng trăm trò chơi ảo trên Roblox tiết lộ số tiền kiếm được mỗi tháng lên tới hàng chục nghìn đô la

Hải Đăng

Gia nhập hệ thống trò chơi ảo Roblox khi mới 9 tuổi, sau mười năm, thanh niên 19 tuổi hiện đã thiết kế hơn 300 trò chơi cho nền tảng này và kiếm được thu nhập vượt trên mơ ước.

Thanh niên 19 tuổi – cha đẻ của hàng trăm trò chơi ảo trên Roblox tiết lộ số tiền kiếm được mỗi tháng lên tới hàng chục nghìn đô la - Ảnh 1

Jacob Girdler gia nhập Roblox vào năm 2011.

“Tôi đang ngồi xem TV với một người bạn thì cậu ấy nói,‘ Này, tớ thấy trò chơi xếp hình mới này. Chơi thử không? ‘” Girdler kể lại.

Girdler, lúc đó mới 9 tuổi, nằm trên sàn nhà với chiếc máy tính xách tay của bạn mình và bắt đầu xây dựng những công trình nhỏ: nhà cửa, chướng ngại vật và những thứ 'hoang dã và tuyệt vời' khác.

Hai năm sau, ở tuổi 11, Girdler đã xây dựng một trong những trò chơi Roblox đầu tiên của mình, được gọi là “Two Player Secret Hideout Tycoon”. Mục tiêu, cũng như các trò chơi khác trong thể loại tài phiệt, là bắt đầu với quy mô nhỏ với số tiền được chỉ định, mua và xây dựng thứ gì đó, và cuối cùng tạo ra một đế chế nhỏ sinh lợi.

Ban đầu, không ai thực sự chơi trò chơi này, Girdler nói, nhưng đến năm 2015, nó đã có hơn 100 người chơi.

Một năm sau, Girdler đã thiết kế hơn 200 trò chơi khác nhau, từ trò chơi tài phiệt đến câu lạc bộ khiêu vũ và trượt ván trên tuyết…  Lúc này, Girdler đã nhận được séc đầu tiên từ Roblox. Cậu bé đã giành được 350 USD cho các giao dịch của người chơi “Two Player Secret Hideout Tycoon”.

“Đó là toàn bộ thu nhập của tôi trong cả năm 2016,” Girdler nói. "Thật là xa xỉ!"

Mọi thứ chuyển hướng cho Girdler vào năm 2017. Trò “Two Player Secret Hideout Tycoon” đạt đỉnh vào năm đó với 3.000 người chơi. Và Girdler bắt đầu kiếm được từ 1.750 đô la đến 2.000 đô la một tháng từ trò chơi.

Girdler đạt được thành tích vang dội khi phát hành trò chơi tiếp theo của mình.

Thanh niên 19 tuổi – cha đẻ của hàng trăm trò chơi ảo trên Roblox tiết lộ số tiền kiếm được mỗi tháng lên tới hàng chục nghìn đô la - Ảnh 2

Vào năm 2019, khi đang học đại học, Girdler đã phát hành trò chơi lớn tiếp theo của mình, “Obby Creator”. Đây là một trò chơi lớn cho phép người chơi xây dựng hầu hết mọi thứ họ muốn, bao gồm cả thế giới mới khổng lồ chứa đầy các tòa nhà, công trình, phương tiện và đồ vật và chia sẻ chúng với toàn bộ nền tảng Roblox.

Trò chơi này đã đem tới cho Girdler thành công gần như ngay lập tức. Girdler cho biết trò chơi đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm đó với 10.000 người chơi nó cùng một lúc. Anh ấy cho rằng sự phổ biến của trò chơi là do khả năng tùy chỉnh của nó.

“Người chơi đã bước vào game và xây dựng một thứ gì đó thú vị, và bây giờ họ muốn tiếp tục xây dựng nó hoặc họ muốn chia sẻ nó với bạn bè của họ và cùng nhau xây dựng. Hoặc họ muốn xây dựng một cái gì đó hoàn toàn mới… Chắc chắn khía cạnh sáng tạo đã giúp ích rất nhiều,” Girdler nói.

Theo Roblox, “Obby Creator” đã được phát gần 250 triệu lần và hiện tại Girdler kiếm được từ 15.000 đến 20.000 đô la một tháng.  Con số thu nhập chỉ tính riêng cho một trò chơi.

Girdler cho biết anh chủ yếu làm việc một mình, ngoại trừ đôi khi thuê người hỗ trợ tạm thời với chi phí từ 100 – 200 USD mỗi quý. Người sáng tạo của Roblox cũng thuê mẹ của mình và trả cho bà từ 1.000 đô la đến 1.500 USD một tháng để kiểm duyệt nội dung mà người dùng tạo ra và đưa vào “Obby Creator”.

Girdler cho biết anh mong làm điều gì đó mới mẻ sau khi dành ba năm qua để tạo các bản cập nhật sáng tạo cho “Obby Creator”. Nhà thiết kế 19 tuổi đến từ London này đặt mục tiêu phát hành hai dự án hoàn toàn mới vào cuối năm nay, mặc dù anh chưa hình dung rõ ràng về những dự án đó.

Cho đến hiện giờ, thanh niên này vẫn ngạc nhiên về sự thành công của của mình trên nền tảng Roblox.

“Đôi khi tôi quên rằng thực sự có hàng nghìn người hiện đang yêu thích những gì tôi đã đăng,” Girdler nói. “Rất dễ quên điều đó khi nó đang diễn ra qua màn hình máy tính.”

Tin Cùng Chuyên Mục