Thành Thành Công - Biên Hòa huy động 700 tỷ thông qua phát hành trái phiếu

Quỳnh Chi

Thành Thành Công - Biên Hòa dự kiến dùng toàn bộ số vốn huy động được để thanh toán hợp đồng mua đường các loại với Thành Thành Công Gia Lai, Đường Biên Hòa - Ninh Hòa và Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai.

Thành Thành Công - Biên Hòa huy động 700 tỷ thông qua phát hành trái phiếu

Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, mã CK: SBT) vừa có thông báo chính thức về việc ký kết hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) để phát hành trái phiếu với giá trị 700 tỷ đồng ra công chúng.

Trái phiếu được phát hành một đợt dưới dạng tín chấp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có kỳ hạn 3 năm, lãi suất năm đầu tiên là 10%/năm, các năm tiếp theo được xác định dựa theo lãi suất tham chiếu 3,875%. Mệnh giá trái phiếu 100.000 đồng/trái phiếu, giá chào bán bằng mệnh giá. 

Thời điểm phát hành dự kiến trong quý I/2021, sau đó trái phiếu sẽ được đăng ký với Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán trong vòng 12 tháng kể từ ngày phát hành. 

Về phương án sử dụng vốn chi tiết, trong quý I/2021, TTC Sugar dự định dùng số vốn huy động được để thanh toán hợp đồng mua đường các loại với các công ty gồm Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai (288,4 tỷ đồng); Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa (205,8 tỷ đồng) và Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai (205,8 tỷ đồng). 

Kế hoạch thanh toán các hợp đồng của TTC Sugar.
Kế hoạch thanh toán các hợp đồng của TTC Sugar.

Ngoài ra, TTC Sugar có thông tin về số lượng đăng ký mua trái phiếu tối thiểu đối với nhà đầu tư tổ chức là 250 tỷ đồng và nhà đầu tư cá nhân là 20 tỷ đồng. Sau 12 tháng kể từ ngày phát hành đối với các trái phiếu không được niêm yết và được trái chủ chấp thuận bán lại thì TTC Sugar có quyền mua lại trong một hoặc nhiều lần vào bất kỳ thời điểm nào.

Tin Cùng Chuyên Mục